1 tháng, 17 người chết vì tai nạn giao thông đường sắt

1 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Chỉ tính riêng trong tháng 7 (từ 1-31.7) trên địa bàn cả nước xảy ra 27 vụ tai nạn đường sắt, làm 17 người chết, 23 người bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Bình Thuận ngày 31.7 /// Quế Hà Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Bình Thuận ngày 31.7 - Quế Hà
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Bình Thuận ngày 31.7
Quế Hà
Báo cáo về tình hình tai nạn giao thông đường sắt (GTĐS) trong tháng 7 vừa qua của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết trong những ngày vừa qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn GTĐS  nghiêm trọng, rất nghiêm trọng tại các vị trí giao cắt, đặc biệt là tại đường ngang biển báo, lối đi tự mở, gây thiệt hại lớn về người, tài sản và ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông vận tải đường sắt.
Chỉ tính riêng trong tháng 7 (từ 1 - 31.7) trên địa bàn cả nước đã xảy ra 27 vụ tai nạn GTĐS (tăng 12,5% so với cùng kỳ 2018), làm chết 17 người (tăng 21,4%) và làm bị thương 23 người (tăng 76,9%).
Những vụ tai nạn điển hình như ngày 3.7, tàu MR1 lúc 22 giờ 22 đến Km 55+200 (lối đi tự mở) khu gian Bắc Giang-Phố Tráng (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đã va vào xe ô tô loại 4 chỗ  vượt qua đường sắt, hậu quả làm 3 người bị thương, ách tắc GTĐS và chậm tàu 26 phút. Ngay ngày hôm sau (4.7), tàu SE3 lúc 22 giờ 2 đến Km 126 + 575 (lối đi tự mở) khu gian Ghềnh-Đồng Giao (Tam Điệp, Ninh Bình) đã va chạm với 2 người đi xe máy vượt qua đường sắt, làm 1 người bị chết, 1 người bị thương. 
Đặc biệt, gần đây nhất, ngày 31.7 lúc 8 giờ 42, tàu SE27 máy 713 đến Km 1465+810 (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) khu gian Sông Lòng Sông- Sông Mao đã va vào 1 xe ô tô 16 chỗ vượt qua đường sắt, khiến xe ô tô bị văng vào cột tín hiệu vào ga Sông Lòng Sông. Hậu quả làm 4 người chết, gãy cột tín hiệu vào ga, làm ách tắc chính tuyến và chậm tàu 45 phút.
Đại diện VNR nhận định qua tổng hợp, phân tích cho thấy, từ đầu năm 2019 đến nay, các vụ tai nạn GTĐS chủ yếu xảy ra trên lối đi tự mở và dọc hai bên hành lang đường sắt, chiếm 78%, còn lại là đường ngang biển báo, cảnh báo tự động có cần chắn tự động. Một số địa phương xảy ra nhiều vụ tai nạn GTĐS (từ 5 vụ trở lên), gồm: Hà Nội (19 vụ), Khánh Hòa (16 vụ), Hải Dương (10); Bắc Giang, Thanh Hóa (9 vụ), Hà Nam, Nghệ An (8 vụ); Thừa Thiên-Huế (7 vụ), Đồng Nai (6 vụ); Nam Định, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam (5 vụ).

Bình luận

User
Gửi bình luận
Ngô Trọng

Ngô Trọng

Trong vụ tai nạn đường sắt mà tàu lửa tông chết nữ giáo viên ở Quảng Bình tôi thấy rào chắn tự động chỉ dài và che được nửa con đường liên thôn mà thôi, không có đèn hiệu báo dễ làm cho người khác lầm tưởng là rào chắn bị RƠI XUỐNG, trong khi cây dại mọc hai bên đường CHE KHUẤT TẦM NHÌN không ai nhổ bỏ, chăm sóc, làm cho cô giáo bị tai nạn tử vong...

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU