Sun Hospitality Group: Thương hiệu nghỉ dưỡng Việt ghi dấu trên bản đồ du lịch thế giới

02/11/2022 16:23 GMT+7

Làm gì để có một khách sạn 5 sao? Ngoài tiềm lực tài chính thì đẳng cấp và tầm nhìn xa là những điều khiến Sun Hospitality Group thành công trong thị trường nghỉ dưỡng ở Việt Nam, với nhiều resort vang danh thế giới.

Danh mục các khách sạn của Sun Hospitality Group - đơn vị quản lý mảng du lịch nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group - là những khu resort nổi tiếng hàng đầu trong khu vực và thế giới. Đằng sau những công trình thành công đó, là những nỗ lực và chiến lược khôn ngoan không thể mua bằng tiền.

Hotel de la Coupole - MGallery tại Sa Pa

Đẳng cấp không nằm trên những ngôi sao

Tại TripAdvisor, mạng xã hội du lịch lớn nhất thế giới, một khách hàng viết dài 2 trang giấy vì 2 cốc cà phê tại một resort hạng sang tại Sithonia, Hy Lạp. Họ bị đòi trả phí ngay khi cà phê được bê tới bàn và phát hiện ra cà phê không có nhiều đường như mình yêu cầu, phải tự chạy đi xin thêm. Họ đã chi trả tới hơn 2.000 Euro cho tiền phòng.

Tại khách sạn 5 sao khác ở Montenegro, hàng loạt du khách vote “Kinh khủng” vì không có nhân viên và dịch vụ trên bờ biển riêng của khách sạn. Một du khách kể rằng mình phải chờ 45 phút để có khăn tắm trên bãi biển.

Phản hồi về các khách sạn 5 sao này cho thấy: đổ hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỉ USD đầu tư chưa chắc đã đủ để một khách sạn có đủ phẩm chất nhiều sao.

Mang thế giới đến Việt Nam

Sun Group thành lập với sứ mệnh “Mang Việt Nam ra thế giới” (khiến cho du khách quốc tế biết đến Việt Nam) và “Mang thế giới đến Việt Nam” (mang những điều tốt nhất của ngành dịch vụ du lịch và giải trí toàn cầu đến với người Việt Nam). Họ quyết định hợp tác với Accor, tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới, ngay từ công trình biểu tượng đầu tiên, Novotel Danang Premier Han River.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Tương tự, khách sạn do kiến trúc sư phù thủy Bill Bensley xây dựng ở bán đảo Sơn Trà được giao cho tập đoàn IHG - với thương hiệu InterContinental huyền thoại. Ngày nay, nó tên là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nổi tiếng vì là nơi tổ chức cuộc họp thượng đỉnh với 21 nguyên thủ các quốc gia trong khuôn khổ APEC 2017, vì bộ sưu tập hàng trăm giải thưởng và vị thế của Top 6 khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới do CNN bình chọn.

Tới Phú Quốc, khi Bill Bensley hoàn tất khu resort với thiết kế chưa từng có trên thế giới, một trường “Đại học Lamarck” giả tưởng với nhiều phân khoa, nó được giao lại cho tập đoàn Marriott International - dưới cái tên JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Ba cái tên lớn nhất của ngành lưu trú toàn cầu, Accor, IHG và Marriott cùng hợp tác với Sun Hospitality để đưa đẳng cấp thế giới đến Việt Nam - Sun Group đã thực hiện lời hứa của mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort

Không ngừng nâng tầm vị thế

Kiến trúc sư hàng đầu, nhà quản lý hàng đầu, như thế vẫn chưa đủ với tham vọng mang những điều tinh túy nhất của thế giới đến Việt Nam.

Trong khuôn viên của InterContinental Danang là La Maison 1888 - nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với một bếp trưởng có sao Michelin. Đó là Michel Roux, từng là bếp trưởng đầu tiên nhận sao Michelin của Vương quốc Anh. Ngày nay, khi đặt chân đến La Maison 1888, thực khách được thưởng thức menu do huyền thoại Pierre Gagnaire thực hiện. Ông là người đứng thứ nhì thế giới về số ngôi sao Michelin đang sở hữu, 12 ngôi.

Nhà hàng La Maison 1888

Hay nhà hàng Koki của Capella Hanoi được trực tiếp gây dựng bởi Junichi Yoshida, người duy nhất đã xây dựng được một nhà hàng nghệ thuật teppanyaki có sao Michelin tại Tokyo.

Khó lòng đếm hết các danh hiệu được trao tặng bởi các tổ chức uy tín, tiêu biểu cho JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Những cái tên mới mẻ khác như Mercure Danang French Village Bana Hills, Premier Village Phu Quoc, Premier Premier Village Halong Bay Resort, New World Phu Quoc Resort, Hotel De La Coupole MGallery Sa Pa, Capella Hanoi… cũng đã và đang ghi dấu ấn trong nước và quốc tế với hàng loạt giải thưởng danh giá. Ngay như Capella Hanoi, một cái tên vô cùng mới ra đời trong đại dịch, cũng đã lập tức khiến thế giới phải trầm trồ, với một loạt những danh hiệu như: “Khách sạn mới tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương” (The Luxe List 2021); Một trong những điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới năm 2021 (tạp chí TIME) và mới đây nhất là Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu châu Á (WTA).

Capella Hanoi

Tính đến hiện tại, Sun Hospitality Group đang là tập đoàn sở hữu nhiều khách sạn, resort đẳng cấp nhất Việt Nam và sở hữu “bộ sưu tập” nhiều nhất các đối tác quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, với những cái tên ngày càng “xa xỉ và cao cấp” hơn như The Ritz Carlton, The Crest Collection và Ascott The Residence của Tập đoàn Ascott hay Curio Collection by Hilton…

Ngày 17.9 vừa qua, trong Lễ trao giải thưởng du lịch Thế giới khu vực châu Á châu Đại Dương 2022, World Travel Awards đã trao tặng cho thương hiệu khách sạn Việt Nam giải thưởng “Tập đoàn phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2022”. Xét trên toàn cục ngành khách sạn Việt Nam, Sun Hospitality Group đang kiến tạo một thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam xứng tầm quốc tế, đủ sức cạnh tranh với những cái tên hàng đầu trên thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.