Sức mạnh của bóng đá

28/01/2018 11:54 GMT+7

Một điều có thể thấy trong mấy ngày qua đó là sức mạnh của bóng đá, và tôi tin không điều gì khác có thể thay thế được.

Nhìn ở góc nhỏ là từng gia đình cũng đã thấy được điều đó. Ngày thứ bảy hôm qua mọi sinh hoạt trong gia đình tôi (và tin chắc ở rất nhiều gia đình khác) đã đảo lộn. Làm gì làm, phải có mặt trước màn hình lúc 3 giờ chiều nên mọi thứ phải sắp xếp lại. Trong các buổi sinh hoạt của gia đình, nói gì nói, cuối cùng cũng bàn về trận chung kết U.23 vào cuối tuần…
Trong các trường học, mấy ngày qua học sinh - sinh viên cũng nôn nao chờ đợi và nói về bóng đá. Trong công sở, ngoài quán cóc ven đường hay nhà hàng sang trọng cũng không thể thiếu chủ đề này.
Vào buổi trưa thứ năm trong tuần, khi tôi đi mua áo hình cờ VN cho 2 con nhỏ, tôi đã thấy đông đảo bạn trẻ chen nhau mua áo, cờ, dây cột đầu. Nếu nói những hàng hóa nào bán chạy nhất trong mấy ngày qua, chắc áo và cờ VN sẽ nằm trong tốp đầu.
Buổi sáng thứ bảy, ngày diễn ra trận chung kết giữa U.23 VN và Uzbekistan, trong dòng người xếp hàng tính tiền siêu thị, tôi lại nghe mọi người bàn nhau về trận đấu sắp diễn ra. Đầu giờ chiều, chạy xe ngoài đường, tôi đã thấy nhiều người dù già hay trẻ đều treo thêm một lá cờ nhỏ trên xe. Thỉnh thoảng có những nhóm thanh niên sẵn sàng áo mũ, cờ trống đi “bão” sau trận đấu dù VN có thắng hay không, bởi với tất cả mọi người, kết quả không quan trọng, đội tuyển VN đã là người chiến thắng.
Cũng chính bóng đá khiến người Việt trong và ngoài nước cùng chung một tiếng nói, một nhịp đập của con tim. Suốt mấy ngày nay, người Việt ở bên ngoài Tổ quốc luôn cùng một nhịp đập với đồng bào trong nước, cùng vui mừng, rộn rã trước thành công của đội tuyển U.23 VN. Và cùng chung một mong muốn: VN chiến thắng.
Thế mới biết, bóng đá có sức mạnh dường nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.