Y tá Mỹ cố ý 'tiêm không khí' khiến 2 người chết, nhiều người bị thương nặng

03/09/2018 12:33 GMT+7

Một y tá nam bị cáo buộc gây ra cái chết của ít nhất 2 bệnh nhân và làm một số người khác bị thương nghiêm trọng đã bị truy tố về tội giết người.

Theo Fox News ngày 2.9, cựu y tá William George Davis đã cố ý tiêm không khí vào ống thông đưa vào động mạch của ít nhất 7 bệnh nhân, khiến họ có các triệu chứng giống như đột quỵ, tại Bệnh viện Christus Mother Frances ở Tyler, Texas (Mỹ).
Hậu quả là 2 bệnh nhân đã chết và 2 bệnh nhân khác bị y tá này bỏ mặc trong trạng thái thực vật.
Cáo trạng nêu rõ trong 2 vụ xảy ra (vào tháng 11 năm ngoái và tháng 1 năm nay), Davis thực hiện các hành động "không cần thiết và/hoặc không phù hợp" khiến 2 người rơi vào tình trạng thực vật. Thời điểm bị điều tra, Davis cãi rằng tất cả chỉ là sự hiểu lầm. Nhưng bệnh viện ngay lập tức sa thải Davis hồi tháng 2.
Đến tháng 4, người đàn ông 34 tuổi này bị bắt và bị buộc tội giết người, liên quan đến cái chết của Christopher Greenaway (47 tuổi) - bệnh nhân đang hồi phục sau khi phẫu thuật tim mạch tại bệnh viện.
Ngoài ra, Davis cũng phải đối mặt với 3 cáo buộc bổ sung sau khi cáo trạng hôm 21.6 buộc tội anh ta dính đến 1 vụ giết người và 2 vụ tấn công trầm trọng.
Cảnh sát cho biết thêm, họ đã xem lại cảnh quay an ninh và thấy Davis bước vào phòng của 3 bệnh nhân. Vài phút sau khi anh ta rời khỏi, bệnh nhân chịu những cơn đau đớn.
Trong một tuyên bố mới đây, bệnh viện cập nhật rằng họ đang làm việc với Sở Cảnh sát và xem xét lại toàn bộ hồ sơ bệnh nhân kể từ khi bắt đầu tuyển dụng Will Davis 5 năm trước, theo KLTV.
Associated Press đưa tin, Davis đang bị giam với phí bảo lãnh 4 triệu USD. Phiên tòa xét xử cựu y tá này sẽ bắt đầu vào ngày 3.12.
Tyler Morning Telegraph cho hay Davis phải đối mặt với hình phạt rất nặng, có thể là án tử và chịu các khoản phí đền bù thiệt hại cho bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.