Xuất tinh sớm - chớ quá lo lắng!

04/12/2007 09:32 GMT+7

Hỏi: Em năm nay 24 tuổi, mới lấy vợ. Em bị bệnh xuất tinh sớm (XTS). Khi quan hệ với vợ, em không dám nói với cô ấy nên thường trước khi gần vợ, em tự kích thích cho xuất tinh trước 1 lần (có khi tới 3 lần trong vòng 1 tiếng) để không bị XTS. Em làm như vậy có được không?

Nguyên nhân XTS là do trước đây em thường thủ dâm và coi phim sex nhiều trong một thời gian dài. Em đã cố gắng nhiều lần nhưng nếu không xuất tinh trước thì khi gần vợ chỉ được vài nhịp là... hết. Em rất ngại và buồn nhưng đành chống chế rằng do đi làm mệt quá, nhưng chắc không thể nào làm như thế mãi được. Xin giúp em! (H.N)

Đáp: Thủ dâm là một cách tự thoả mãn nhu cầu tình dục của từng cá nhân. Có tới trên 90% nam giới từng thủ dâm. Hiện tượng này không cần chữa, mà chỉ cần biết tiết chế vừa phải. Nếu đã có vợ thì không nên thủ dâm nữa vì sự lạm dụng thủ dâm cũng như lạm dụng hoạt động tình dục sẽ làm suy giảm sức khoẻ, do cơ thể phải tiêu tốn nhiều năng lượng để tạo tinh dịch. Bên cạnh đó dự lạm dụng này dẫn đến loãng tinh dịch, số lượng tinh trùng giảm, không sản xuất kịp làm cho khả thụ thai giảm khi muốn có con. Mối liên quan giữa thủ dâm và XTS chưa rõ ràng. Có tác giả cho rằng hiện tượng thủ dâm ở người trẻ thường dẫn đến XTS về sau; nhưng thực tế nhiều người có thủ dâm mà không bị XTS.

Hiện tượng XTS cũng là phổ biến ở giới trẻ, nhất là những người mới cưới vợ. Nguyên nhân của XTS thì có nhiều, và mặc dù hiện nay có nhiều thuốc hỗ trợ cũng như các thủ thuật khác để kéo dài thời gian xuất tinh, nhưng không có một loại thuốc, bài thuốc nào có thể điều trị hoàn hảo cho tất cả mọi người.

Riêng trường hợp của bạn, do mới lấy vợ và thời kì trước đó có thủ dâm thì hiện tượng XTS thường là do căn nguyên tâm lý, stress. Trạng thái tâm lý căng thẳng, lo lắng rất dễ gây ra những trục trặc cho nam giới; stress làm cho nam giới thất bại trong chuyên tình dục và thất bại là nguyên nhân dẫn đến sự mặc cảm, tự ti, stress. Do vậy bạn không nên dùng thuốc gì cả mà có thể áp dụng các thủ thuật khác (tham khảo tại đây). Bên cạnh đó cần ổn định tâm lý, coi đó là hiện tượng bình thường mà hầu hết nam giới trong độ tuổi và hoàn cảnh như mình đều mắc phải, đừng quá lo lắng. Đồng thời cần có chế độ dinh dưỡng nâng cao sức khỏe, chơi thể thao và bổ sung thêm sinh tố nhóm B, vitamin E. Sau một thời gian vợ chồng bạn sẽ tìm thấy sự hòa hợp trong chuyện chăn gối.

BS B.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.