Xử phạt nặng nhân viên ngành y tế hút thuốc lá

Duy Tính
Duy Tính
21/03/2018 10:04 GMT+7

Bác sĩ Trịnh Văn Hiệp, thành viên thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá ngành y tế TP.HCM, đã khẳng định như vậy tại Hội nghị triển khai thực hiện hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2018 do Sở Y tế TP tổ chức ngày 20.3.

Theo bác sĩ Hiệp, năm 2017 ông đi kiểm tra định kỳ 50 cơ sở y tế, phát hiện một bác sĩ, một nhân viên công nghệ thông tin và một tài xế hút thuốc lá trong bệnh viện và đã lập biên bản vụ việc chuyển thanh tra Sở Y tế xử phạt mỗi người 250.000 đồng. Năm 2016 ngành y tế cũng xử phạt 3 trường hợp hút thuốc lá sai nơi quy định và 3 trường hợp bán - trưng bày thuốc lá trong bệnh viện.
Theo ông Hiệp, luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, nghị định xử phạt, các quy định của ngành y tế và các bộ ngành đều hướng dẫn, chỉ đạo đầy đủ về phòng, chống tác hại thuốc lá. Riêng ngành y tế đã thực hiện truyền thông, vận động và nhắc nhở nhân viên, cán bộ ngành nhiều năm qua và đây là giai đoạn quyết liệt xử phạt nếu vi phạm. "Không thể chấp nhận nhân viên ngành y tế hút thuốc lá trong cơ sở y tế, vì môi trường này đòi hỏi không khí trong lành cho người bệnh và nhân viên y tế phải gương mẫu", ông Hiệp nói.
Cũng theo ông Hiệp, trong quý 2/2018 TP sẽ tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, xử phạt các nhà hàng, khách sạn tại 4 quận 1, 3, 5, 10 và nhiều lĩnh vực khác trên khắp địa bàn TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.