Xử lý rác thải y tế bằng công nghệ hấp ướt

05/10/2017 17:42 GMT+7

Rác thải y tế lây nhiễm sau khi được đưa vào hệ thống xử lý bằng công nghệ hấp ướt từ 25 - 35 phút sẽ chuyển thành rác thải sinh hoạt thông thường.

Ngày 5.10, Bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đưa vào vận hành hệ thống xử lý chất thải rắn bằng công nghệ hấp ướt thân thiện với môi trường, với tổng giá trị hơn 4 tỉ đồng.

Hê thống này có công suất xử lý một mẻ rác (từ 12 - 15kg) trong thời gian từ 25 - 30 phút. Một ngày, hệ thống này xử lý từ 6 - 16 mẻ.

Bác sĩ Trần Văn Bảy, Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi, cho biết một ngày bệnh viện phát sinh từ 500 - 600 kg rác thải y tế, trong đó, có đến 20% rác thải y tế lây nhiễm.

Bác sĩ Trần Thị Lệ Hà, Phó trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Lê Lợi, cho biết: Trước đây đơn vị có lò đốt rác thải. Tuy nhiên, lò này khi đốt có phát tán khói gây ảnh hưởng đến tâm lý của đội ngũ y tế trong bệnh viện và người dân. Ngoài ra, khi đốt rác thải y tế lây nhiễm, nếu lò gặp sự cố sẽ tạo ra các loại khí độc gây ô nhiễm môi trường. Chi phí để đốt rác thải y tế bằng lò đốt này cũng rất tốn kém so với hệ thống xử lý rác bằng công nghệ hấp ướt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.