Xu hướng quay về với đông dược

12/09/2014 14:45 GMT+7

Nhiều loại đông dược sản xuất trong nước có hiệu quả cao trong điều trị bệnh, nhất là những bệnh mãn tính…

Theo thống kê, những năm gần đây, tỷ lệ người dân mắc các bệnh mãn tính có xu hướng tăng cao. Nguyên nhân một phần từ cách “ứng xử” với bệnh tật, như chữa bệnh theo kiểu truyền miệng, người này tư vấn cho người kia, thậm chí là sử dụng đơn thuốc của người khác chữa bệnh cho mình dẫn tới bệnh lâu khỏi, tái phát nhiều lần.

Trên thực tế, có nhiều bệnh điều trị bằng đông dược đem lại kết quả bất ngờ, nhất là các bệnh mãn tính, điều trị lâu ngày bằng tân dược không khỏi. Trong khi đó, lối sống hiện đại lại “sản sinh” ra những loại bệnh dễ mắc đi mắc lại. Nếu như liên tục sử dụng tân dược để điều trị thì sẽ gây tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Thực trạng này khiến người tiêu dùng có xu hướng quay về với đông dược.

Theo ông Nguyễn Quốc Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP BV Pharma, đông dược đang dần khẳng định ưu thế của mình trước tân dược. Sản phẩm Bổ khí thông huyết là một ví dụ. Xuất phát từ bài thuốc cổ phương đã được sử dụng rất lâu năm đó là bài thuốc Bổ dương hoàn ngũ thang, sản phẩm có tác dụng điều trị rối loạn giấc ngủ, đau đầu, suy giảm trí nhớ, tê mỏi tay chân, đau mỏi vai gáy, hỗ trợ điều trị phòng ngừa tai biến mạch máu não. Đây là một trong những bệnh của đời sống hiện đại, dễ trở thành mãn tính.

Hiện trên thị trường có khá nhiều sản phẩm liên quan đến hoạt huyết, tuy nhiên Bổ khí thông huyết của BV Pharma được người tiêu dùng ưa chuộng vì có nhiều ưu điểm, như: công thức và xuất xứ của bài thuốc rõ ràng, xuất phát từ bài thuốc cổ phương Bổ dương hoàn ngũ thang được điều chế trên dây chuyền hiện đại. Bổ khí thông huyết còn được bào chế dưới dạng viên nén bao phim nên rất thuận tiện khi sử dụng. Sản phẩm này cũng vừa đoạt giải Ngôi sao thuốc Việt trong cuộc bình chọn lớn và có uy tín nhất từ trước tới nay của ngành dược.

Môi trường ngày càng ô nhiễm, thuốc có nguồn gốc từ tân dược lại gây ra nhiều phản ứng phụ. Vì vậy, xu hướng quay về thiên nhiên là tất yếu, điều này không chỉ diễn ra ở VN mà trên phạm vi toàn cầu. (Nga Nhi)

 Xu hướng quay về với đông dược

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.