Xoài rất tốt cho sức khỏe nhưng đừng ăn quá nhiều

05/05/2017 15:01 GMT+7

Xoài đang vào mùa nên được nhiều người mua ăn, tuy xoài tốt cho sức khỏe nhưng cần hạn chế ăn quá nhiều, vì ăn quá nhiều xoài có thể rơi vào những trường hợp sau, theo boldsky.

Tăng cân
Một trái xoài chín trung bình có khoảng 135 calo. Ăn quá nhiều xoài có thể tăng lượng calo hấp thu, do đó cản trở hành trình giảm cân của bạn. Thời điểm ăn xoài cũng quan trọng như lượng tiêu thụ. Ăn xoài 30 phút trước buổi luyện tập thực sự có thể có lợi, vì nó sẽ cung cấp cho bạn lượng năng lượng để tập luyện.
Tăng mức đường huyết
Xoài có một lượng lớn đường trái cây (fructose), chịu trách nhiệm về độ ngọt của nó. Việc tiêu thụ quá nhiều đường này sẽ làm tăng lượng đường và tăng đột biến insulin lên cơ thể.
Các vấn đề về đường tiêu hoá
Tiêu thụ nhiều xoài, đặc biệt là xoài chưa chín, có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa như khó tiêu. Vì vậy, nên tránh tiêu thụ quá nhiều xoài sống.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ từ lá ổi
Bạn có nghe nói về lá ổi và lợi ích của nó? Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm và hóa học, tính chất chống oxy hóa của chiết xuất từ lá ổi cao hơn cả phần quả của nó.

Kích thích
Trái xoài chín chứa chất kích thích mạnh và có thể gây kích ứng cổ họng. Hơn nữa, đừng bao giờ uống nước lạnh sau khi ăn xoài vì nước lạnh gây ra đông nhựa xoài, dẫn đến kích thích hơn nữa.
Sưng hoặc khó chịu miệng
Một số người có thể gặp các triệu chứng bao gồm ngứa, sưng quanh miệng, môi và đầu lưỡi. Thông thường, các triệu chứng có thể xảy ra ở những người nhạy cảm khi ăn xoài sống. Tiêu thụ xoài sống phải ở mức tối thiểu.
Không tốt cho người bị viêm khớp
Những người mắc các bệnh như viêm khớp, viêm xoang... phải giữ mức tiêu thụ ít nhất. Việc tiêu thụ xoài chín có thể gây ra tình trạng bệnh trầm trọng hơn.
Các phản ứng dị ứng
Có một số dị ứng liên quan đến việc ăn xoài thường xuất hiện ở những người nhạy cảm với trái cây. Các triệu chứng có thể khác nhau từ chảy mắt nước, chảy nước mũi, khó thở, đau bụng, hắt hơi và thậm chí sốc trong những trường hợp nặng. Vì vậy, cho dù xoài có nhiều lợi ích về sức khoẻ, nhưng ăn uống bất kỳ thực phẩm nào cũng nên ở mức vừa phải để không gây hại cơ thể.

tin liên quan

Lợi ích kỳ diệu của bưởi
Bưởi không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng khi ăn mà còn có nhiều công dụng chữa bệnh không ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.