Xoài ngừa bệnh

05/05/2013 03:15 GMT+7

Xoài được gọi là “vua” của các loại trái cây không chỉ nhờ vào vị ngon ngọt và màu vàng óng ánh, mà còn vì những lợi ích cho sức khỏe. Có nhiều lý do để bạn trữ xoài trong tủ lạnh vào mùa hè.

Chống ung thư: Các chất chống ô xy hóa như quercetin, isoquercitrin, astragalin, fisetin, a xít galic và methylgallat có trong xoài bảo vệ cơ thể chống lại ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư máu và ung thư tuyến tiền liệt.

 Xoài ngừa bệnh
Ảnh: Minh Khôi

Kiểm soát cholesterol: Xoài có hàm lượng cao vitamin C, pectin và chất xơ giúp giảm lượng cholesterol trong máu.

Chất dưỡng da mặt: Xoài giúp thông thoáng lỗ chân lông và tạo thêm sự tươi tắn cho khuôn mặt. Xoài có thể được áp dụng cho bất kỳ loại da nào.

Kiềm hóa cơ thể: Theo trang tin sức khỏe school.com, xoài rất giàu a xít tartaric, a xít malic và a xít citric có tác dụng duy trì lượng chất kiềm dự trữ trong cơ thể.

Giảm cân: Xoài chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng giúp đem lại cảm giác no cho cơ thể. Ngoài ra, xoài giúp tăng cường chức năng tiêu hóa của cơ thể khi đốt cháy lượng calo dư thừa, qua đó giúp giảm cân.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường: Không chỉ quả xoài mà lá xoài cũng tốt cho sức khỏe, theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ. Đối với những người bị bệnh tiểu đường, chỉ cần đun sôi 5-6 lá xoài trong ấm, ngâm qua đêm và uống nước sắc lọc từ nước nấu lá xoài này vào buổi sáng. Cách này giúp điều hòa hàm lượng insulin.

Xoài có chỉ số đường huyết thấp (41-60) nên ăn nhiều một chút cũng không làm tăng lượng đường trong máu.

Chăm sóc mắt: Bạn có biết  xoài rất giàu vitamin A? Một chén xoài xắt lát cung cấp 25% nhu cầu vitamin A hằng ngày. Ăn xoài có tác dụng cải thiện thị lực, chống khô mắt và ngăn ngừa bệnh quáng gà.

Giúp tiêu hóa: Xoài có chứa các enzyme giúp phân hủy protein. Các chất xơ của xoài giúp kích thích tiêu hóa và thanh lọc cơ thể.

Chống say nắng: Khi trời nắng gắt, chỉ cần cắt vài lát xoài cho vào trong máy ép trái cây, thêm một ít nước và một muỗng canh mật ong. Loại nước ép này sẽ ngay lập tức làm mát cơ thể và ngừa say nắng.

Tăng cường miễn dịch: Sự kết hợp giữa vitamin C, vitamin A và 25 loại carotenoid khác trong xoài giữ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Làm đẹp da: Tạo hỗn hợp gồm một ít xoài được nghiền nát, mật ong và sữa. Dùng hỗn hợp này để tẩy rửa cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy làn da cơ thể mềm và mịn.

Bổ sung chất sắt: Xoài dồi dào chất sắt nên nó là giải pháp tự nhiên cho những người bị thiếu máu. Phụ nữ mãn kinh ăn xoài sẽ giúp tăng lượng chất sắt và canxi cùng một lúc.

 Nhất Linh

>> Ăn xoài giúp hạ đường huyết
>> Xoài Lộc Phát giá cao
>> Lợi ích từ xoài
>> Gỏi xoài
>> Mùa lá xoài non  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.