Xóa tan hai cằm

0 Thanh Niên Tuần San

Đánh giá tác giả

Bích Huệ

Bích Huệ

(theo Livestrong)

Cằm đôi là do thừa cân hoặc do tuổi tác và nó gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt. 
Thực hiện đều đặn những động tác trong bài tập thể dục dưới đây sẽ làm cho cơ bắp ở cổ và mặt săn chắc, giúp loại bỏ tình trạng hai cằm hiệu quả.
Động tác 1
Đứng thẳng lưng và vai thả lỏng. Ngửa đầu ra sau hết mức có thể và mắt nhìn lên trần nhà. Đưa lưỡi lên và ấn mạnh vào vòm miệng đồng thời hạ thấp cằm về phía ngực, lưng vẫn giữ thẳng. Sau đó, trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này 20 lần.
Động tác 2
Xóa tan hai cằm 2
Ngồi thẳng lưng và vai thả lỏng. Ngửa đầu ra sau, mắt nhìn lên trần nhà và tròn môi tạo thành hình chữ O, giữ nguyên tư thế trong 20 giây. Sau đó, thả lỏng môi, hạ thấp cằm để trở về tư thế ban đầu và thực hiện động tác này 20 lần.
Động tác 3
Xóa tan hai cằm 3
Ngồi thẳng lưng và vai thả lỏng. Gập đầu vuông góc với thân rồi từ từ quay tròn đầu theo chiều kim đồng hồ và thực hiện động tác này 10 lần. Sau đó, lặp lại động tác nhưng quay tròn đầu ngược chiều kim đồng hồ.
Động tác 4
Xóa tan hai cằm 4
Ngồi thẳng lưng và ngậm miệng lại rồi di chuyển hàm lên xuống như đang nhai đồ ăn. Sau đó, mở miệng rộng nhất có thể, lưỡi uốn cong, đầu lưỡi ấn nhẹ vào chân răng của hàm dưới, đồng thời hít thở sâu và thực hiện động tác này trong 90 giây.
Động tác 5
Xóa tan hai cằm 5
Ngồi thẳng lưng, đặt tay trái lên sàn nhà, tay phải vòng qua đầu và đặt lên tai trái. Dùng tay phải nhẹ nhàng kéo đầu về phía vai phải và tay trái đặt lên vai trái. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây rồi lặp lại động tác này nhưng đổi bên. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy mỗi bên 10 lần.
Động tác 6
Xóa tan hai cằm 6
Đứng hoặc ngồi ở tư thế thoải mái. Mở miệng rộng và đưa lưỡi ra xa nhất có thể sao cho bạn cảm thấy cằm và cơ cổ thắt chặt. Giữ nguyên tư thế và đếm đến 10. Sau đó, thả lỏng lưỡi và trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này 10 lần.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU