Xơ nang tuyến vú

22/03/2015 04:00 GMT+7

Tôi là nữ giới, 24 tuổi, gần đây khi tắm tôi sờ bầu ngực thì có cảm giác một bên vú không bình thường. Tôi đi chụp hình, chẩn đoán ghi là u xơ tuyến vú lành tính. Mặc dù nói là lành tính nhưng tôi rất lo; không biết có cần xử lý gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp . (minhng@...)

Tôi là nữ giới, 24 tuổi, gần đây khi tắm tôi sờ bầu ngực thì có cảm giác một bên vú không bình thường. Tôi đi chụp hình, chẩn đoán ghi là u xơ tuyến vú lành tính. Mặc dù nói là lành tính nhưng tôi rất lo; không biết có cần xử lý gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp. (minhng@...)

Bạn không nên quá hoang mang lo lắng. Bởi vì trường hợp của bạn (xơ nang tuyến vú lành tính) thường gặp, chiếm khoảng một nửa ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Xơ nang tuyến vú thường có liên quan đến việc mất quân bình nội tiết estrogen và progenterone.

Còn bệnh xơ nang tuyến vú có tăng sinh biểu mô, đặc biệt tăng sinh biểu mô không điển hình, hoặc tăng sinh không điển hình của tuyến sữa có thể là ác tính (nhất là trong gia đình có người thân như mẹ, hoặc chị, em gái ruột có bệnh lý ác tính ở vú thì nguy cơ bệnh ác tính của mình sẽ cao hơn).

Bạn cần đến khám ở bệnh viện có chuyên khoa nhũ để được xác định chính xác bệnh có đúng như chẩn đoán ban đầu hay không, nhằm có hướng xử lý thích hợp.

Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.