Xinh như hoa nhờ thực phẩm

0 Thanh Niên Online
(TNO) Về nguyên tắc, để có làn da mịn màng và không có mụn, phụ nữ cần lưu ý trong chế độ ăn uống giúp cân bằng hoóc môn. Dưới đây là 4 loại thực phẩm giúp cân bằng hoóc môn tốt nhất, theo Prevention.

(TNO) Về nguyên tắc, để có làn da mịn màng và không có mụn, phụ nữ cần lưu ý trong chế độ ăn uống giúp cân bằng hoóc môn. Dưới đây là 4 loại thực phẩm giúp cân bằng hoóc môn tốt nhất, theo Prevention.

Rau chân vịt rất tốt cho da - Ảnh: Shutterstock
Rau chân vịt rất tốt cho da - Ảnh: Shutterstock
Hạt hạnh nhân
Các nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn hạnh nhân làm giảm testosterone - loại hoóc môn làm cho làn da khô hơn. 10 hạt hạnh nhân một ngày hoặc nhiều hơn là nguồn bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của chị em, theo bà Debra Jaliman - bác sĩ da liễu tại Mỹ.
Trái bơ
Bơ và các chất béo tốt khác như dầu ô liu và dầu dừa giúp hỗ trợ sản xuất nồng độ cholesterol tốt - thành phần quan trọng trong tổng hợp hoóc môn, theo bà Trevor Cates, bác sĩ liệu pháp thiên nhiên có trụ sở tại thành phố Park, Utah (Mỹ).
Các loại chất béo lành mạnh này tăng cường các lipid bilayer tự nhiên của các tế bào da, giúp màng tế bào của tế bào da ở trạng thái tốt nhất và làn da sẽ giữ nước tốt hơn. Ăn nửa quả bơ mỗi ngày để có được chất béo không bão hòa dạng đơn, chất xơ, vitamin C và E, cũng như lutein, giúp ngăn ngừa tổn thương da do nắng, bà Jaliman cho biết.
Cá hồi
Loại cá tốt cho não bộ và sức khỏe tim mạch này cũng là loại thực phẩm tốt cho việc cân bằng hoóc môn. Cũng giống như loại chất béo lành mạnh trong quả bơ, axit béo omega-3 trong cá hồi giúp duy trì cholesterol tốt và hoóc môn tổng hợp. Với đặc tính chống viêm, cá hồi có thể giúp da giảm mụn trứng cá và bệnh chàm. Ăn 1 lạng cá hồi hai lần mỗi tuần sẽ giúp da bạn cải thiện rõ, bà Jaliman cho biết.
Bông cải xanh
Bông cải xanh và rau chân vịt là hai loại rau lá xanh đậm có chứa hợp chất sulforaphane tự nhiên và indole-3 carbinol, giúp cải thiện khả năng gan chuyển hóa estrogen. Estrogen làm tăng collagen giúp làn da đàn hồi và mau phục hồi nhờ tăng cường nguồn cung máu đến da. Để làm được điều này, cơ thể cần ít nhất nửa cốc rau lá xanh đậm mỗi ngày, theo bà Jaliman.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU