'Xì hơi' cũng tốt cho cơ thể

10/03/2017 14:40 GMT+7

Xì hơi (đánh rắm) là một hoạt động sinh lý rất bình thường của con người, và nó cũng giúp ích cho sức khỏe của chúng ta, theo boldsky .

Xì hơi là cách giúp cơ thể thoát khỏi khí vốn gây ra cảm giác cồng kềnh. Nếu không xì hơi, bạn có thể cảm thấy nặng và không thoải mái.
Trong một số trường hợp, mùi hôi từ xì hơi có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể gặp vấn đề gì đó. Nếu mùi hôi từ xì hơi kéo dài hằng ngày và hằng tháng, nó có thể là dấu hiệu của sự không dung nạp thức ăn hoặc thậm chí là các vấn đề nghiêm trọng như ung thư đại tràng.
Nhiều nghiên cứu cho thấy những người mảnh mai có xu hướng xì hơi nhiều hơn. Thậm chí thức ăn lành mạnh như bắp cải cũng có thể sản sinh ra khí. Các vi khuẩn tốt trong ruột cần một số chất dinh dưỡng và thực phẩm nhưng lại gây ra khí. Vì vậy, bạn không thể ngừng ăn thực phẩm lành mạnh mặc dù thực phẩm lành mạnh có thể sản xuất khí.

tin liên quan

5 lý do khiến bạn 'xì hơi' nhiều
Trung bình mỗi người sẽ xì hơi khoảng 14 lần một ngày, nhưng có một vài lý do khiến con số này cao hơn bình thường. Và dưới đây là những lý do khiến một người 'xì hơi' quá mức bình thường, theo Mirror.
Việc hoãn xì hơi tự nhiên thật sự không lành mạnh, đặc biệt là không tốt đối với hệ tiêu hóa, trong đó có ruột kết. Lợi ích lớn nhất của việc giải phóng khí là sự nhẹ nhõm.
Trong một số trường hợp, xì hơi quá nhiều có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều. Hãy giảm lượng thức ăn lại để bớt xì hơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.