Xét nghiệm máu phát hiện ung thư vú trước 20 năm

19/10/2012 14:22 GMT+7

(TNO) Giới nghiên cứu Mỹ vừa kết luận rằng một cách xét nghiệm máu đơn giản có thể giúp phát hiện phụ nữ có nguy cơ phát triển ung thư vú trước 20 năm.

(TNO) Giới nghiên cứu Mỹ vừa kết luận rằng một cách xét nghiệm máu đơn giản có thể giúp phát hiện phụ nữ có nguy cơ phát triển ung thư vú trước 20 năm, theo tin tức từ báo The Telegraph.

Kết luận được đưa ra sau khi các nhà khoa học tại Trường Y khoa thuộc Đại học Havard và Bệnh viện phụ sản tại Boston xem lại sức khỏe của gần 800 phụ nữ được chẩn đoán ung thư vú trong giai đoạn 1989 - 2002.

Tất cả người tham gia đều đồng ý để giới nghiên cứu lấy máu họ xét nghiệm vào lúc đầu và phần cuối của cuộc nghiên cứu kéo dài hơn một thập niên nói trên.

Các nhà khoa học phát hiện những phụ nữ với hàm lượng cao của hai hormone sinh dục oestradiol, testosterone và một hormone DHEAS được sản sinh bởi tuyến thượng thận, có nguy cơ ung thư vú gấp hai lần so với những người có hàm lượng ba hormone này thấp.

Giới nghiên cứu còn phát hiện hàm lượng ba hormone nói trên cao có liên quan đến ung thư vú ác tính, vốn có thể tái phát hoặc gây chết người.

Các nhà khoa học đề nghị phương pháp xét nghiệm máu mới có thể được kết hợp với các yếu tố khác, trong đó có tiền sử gia đình, để xác định những phụ nữ có nguy cơ ung thư vú cao.

Văn Khoa

>> Những rủi ro bệnh ung thư vú ở nam
>> Để giảm nguy cơ ung thư vú
>> Nhịp cầu y tế: Bệnh ung thư vú
>> Thiếu dinh dưỡng nặng dễ ung thư vú
>> Phương pháp mới điều trị ung thư vú
>> Phát hiện quan trọng về ung thư vú
>> Cây gai dầu ngăn ung thư vú di căn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.