Xét nghiệm máu giúp phát hiện nguy cơ tiền sản giật sớm

04/05/2018 14:48 GMT+7

Các bác sĩ của Bệnh viện Phụ nữ Hoàng gia (Úc) đang sử dụng một xét nghiệm máu đơn giản để giúp chẩn đoán thai phụ có nguy cơ bị tiền sản giật hay không.

Tiền sản giật là tình trạng có thể gây nên các biến chứng nguy hiểm chết người cho cả mẹ và bé, và cũng làm cho em bé sinh non.
Tình trạng này xảy ra trong khoảng từ giữa thai kỳ đến cuối của thai kỳ và thường ảnh hưởng đến huyết áp, thận, gan và đôi khi ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thai nhi.
Theo ABC News ngày 3.5, xét nghiệm máu mới này có thể giúp phát hiện nguy cơ và can thiệp sớm để cứu mẹ và bé khỏi các biến chứng nguy hiểm và phòng ngừa sinh non.
Các bác sĩ cho biết trong 20 thai phụ, có một thai phụ bị tiền sản giật, dẫn đến huyết áp cao và có thể đe dọa đến các cơ quan quan trọng trong cơ thể thai phụ như não, gan và thận.
GS Shaun Brennecke của Bệnh viện Phụ nữ Hoàng gia nói với ABC News rằng xét nghiệm máu là một bước rất quan trọng và giúp phát hiện được hàm lượng protein bất thường trong nhau thai. Đây là dấu hiệu để nhận biết thai phụ nào bị tiền sản giật.
“Trước kia, chúng ta chỉ nhận biết và phát hiện khi thai phụ có những biểu hiện lâm sàng của tiền sản giật. Phát hiện lúc đó thì quá muộn vì tình trạng này thường chuyển biến rất nhanh”, GS Brennecke cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.