Xét nghiệm máu có thể chẩn đoán sớm đau tim

21/06/2016 18:28 GMT+7

Chỉ cần một xét nghiệm máu đơn giản có thể cảnh báo đau tim sớm đến 5 năm. Phát hiện này có thể trở thành một phương pháp khám bệnh mang tính cách mạng trong phòng ngừa bệnh tim.

Kháng thể IgG có thể giúp cơ thể tránh các cơn đau tim Ảnh: Shutterstock
Hiện tại, các bác sĩ có thể tính toán rủi ro đau tim dựa vào các yếu tố tuổi tác, giới tính, huyết áp, mức độ cholesterol và lịch sử bệnh, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, một cuộc nghiên cứu kéo dài 5 năm của các nhà khoa học tại Học viện Hoàng gia London (ICL) có thể đưa ra cảnh báo bệnh bằng cách kiểm tra nồng độ kháng thể IgG.
Loại kháng thể này do hệ miễn dịch tạo ra để bảo vệ cơ thể tránh các cơn đau tim. Nhóm nghiên cứu phát hiện những người có nhiều kháng thể IgG thì rủi ro mắc bệnh tim cũng ít hơn, bất kể các yếu tố khác như huyết áp hay cholesterol.
Phát hiện được đánh giá là khá thú vị. Vì nếu đúng như vậy thì hệ miễn dịch đủ mạnh để chống lại bệnh tim mà không cần những loại thuốc trị tim khác như statins hay beta-blockers.

tin liên quan

7 điều ít ngờ từ xét nghiệm máu
Kết quả một xét nghiệm máu không chỉ đơn thuần cho biết về lượng tế bào máu, tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe mà còn tiết lộ những thông tin không ngờ, theo Prevention.
Nhóm khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 1.700 người có rủi ro cao bị bệnh tim ở Anh. Trong 5 năm nghiên cứu, nhóm phát hiện những người có nguy cơ đau tim cao nhất thì nồng độ kháng thể IgG của họ cũng thấp nhất.
Khám phá ra mối liên hệ giữa hệ miễn dịch mạnh với đau tim là một phát hiện thực sự thú vị, tiến sĩ Ramzi Khamis, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.
Nhóm hy vọng nghiên cứu mới có thể mang lại một phương pháp điều trị mới, tìm ra cách có thể kích hoạt hệ miễn dịch chống lại bệnh tim mà không lệ thuộc vào thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.