WHO khởi xướng kế hoạch hợp tác toàn cầu chống Covid-19

Ngọc Minh Khuê
Ngọc Minh Khuê
26/04/2020 05:08 GMT+7

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các nhà lãnh đạo khắp thế giới tham gia kế hoạch thúc đẩy nghiên cứu và phân bổ nguồn lực y tế chống lại Covid-19 .

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tối 24.4 đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với sự tham gia của nhiều lãnh đạo thế giới như Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa...
Cuộc họp khởi động một sáng kiến toàn cầu mang tính bước ngoặt để đẩy nhanh tốc độ phát triển các loại thuốc, vắc xin hiệu quả trong ngăn ngừa, chẩn đoán, điều trị Covid-19 và sau đó phân bổ hợp lý cho các nước.
“Chúng ta đang đối mặt với một mối đe dọa chung mà chúng ta chỉ có thể đánh bại bằng một cách tiếp cận chung”, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói.
Bà Ursula von der Leyen kỳ vọng kế hoạch sẽ huy động được 8,1 tỉ USD cho các hành động cần thiết. Cùng lúc đó, ông Emmanuel Macron kêu gọi tất cả các nước G7 và G20 ủng hộ sáng kiến của WHO.
Theo nguồn tin từ Reuters, đại diện của Mỹ tại Liên Hiệp Quốc xác nhận không tham gia cuộc họp nhưng khẳng định vẫn quan tâm đến các vấn đề sức khỏe toàn cầu.
Kế hoạch hợp tác toàn cầu của WHO được đưa ra trong bối cảnh nghiên cứu vắc xin Covid-19 chưa có nhiều kết quả tích cực và các nước kém phát triển thiếu hụt thiết bị y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.