Vừa tái hoạt động, phòng khám có bác sĩ Trung Quốc lại vi phạm

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
04/03/2019 04:38 GMT+7

Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết đã tham mưu trình UBND TP ra quyết định xử phạt hành chính Phòng khám đa khoa Hữu Thọ

Ngày 3.3, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết đã tham mưu trình UBND TP ra quyết định xử phạt hành chính Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (ảnh - Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Hữu Thọ, 280 - 282 Nguyễn Hữu Thọ, P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).
Trước đó, anh T.Q.B (35 tuổi, ngụ Kon Tum) tới phòng khám này khám chữa trị vô sinh. Tại phòng tiểu phẫu, bác sĩ người Trung Quốc nhét ống vào niệu đạo, đồng thời nói bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt, phải hút và khuyến cáo truyền dung dịch rửa. Anh B. bức xúc bởi phòng khám không tư vấn trước khi vào phòng tiểu phẫu, khi thực hiện mới phát sinh chi phí dung dịch rửa với giá từ 6 - 9 triệu đồng (2 loại). Ban đầu anh B. không đồng ý, nhưng bị “dọa” nếu không dùng dung dịch thì nguy hiểm và vì đau nên buộc phải sử dụng; tuy nhiên bác sĩ không ghi rõ tên thuốc truyền dù bệnh nhân yêu cầu.
Sau đó, phòng khám tiếp tục đưa ra các yêu cầu phát sinh như truyền dung dịch, kê đơn thuốc đông y chữa viêm (6 triệu đồng/10 ngày).
Tháng 9.2018, Phòng khám đa khoa Hữu Thọ đã bị UBND TP.Đà Nẵng phạt 134 triệu đồng, tước giấy phép 3 tháng. Tuy nhiên, khi vừa hoạt động trở lại, đến tháng 1 lại xảy ra vụ việc trên.
Đáng chú ý, sau khi nhận tố giác, Sở Y tế phối hợp các cơ quan ban ngành kiểm tra đến tháng 3 mới có kết luận sai phạm. Trước đó, trong tháng 1 và 3.2018, Phòng khám đa khoa Hữu Thọ cũng đã bị Sở Y tế 2 lần phạt tổng cộng 32 triệu đồng. Tháng 7.2018, bị đoàn liên ngành kiểm tra, trong thời gian chờ kết quả xử phạt, phòng khám này tiếp tục “chặt chém” người bệnh.
Như Thanh Niên đã phản ánh, các sai phạm của Phòng khám đa khoa Hữu Thọ bị xử lý gồm: bác sĩ Trung Quốc hành nghề "chui", khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn, gây nguy hiểm cho bệnh nhân như vá màng trinh, hút thai, đốt cổ tử cung không an toàn, thực hiện cho cả phụ nữ trẻ tuổi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.