Vừa ăn vừa nghịch, cậu bé vấp té bị cây đũa đâm xuyên họng đến sau gáy

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/12/2020 09:12 GMT+7

Trong khi vừa ăn vừa đùa nghịch, đứa trẻ 2 tuổi ở Trung Quốc đã bị chiếc đũa dài 20 cm xóc vào cổ họng. Chiếc đũa đâm sâu đến mức bác sĩ có thể nhìn thấy đầu cây đũa nổi cộm dưới da ở phần sau gáy.

Cậu bé 2 tuổi có tên thường gọi ở nhà là Lâm Lâm. Vào ngày 29.11, cậu bé được bà cho một miếng táo để ăn nhẹ, theo Daily Mail.

Tuy nhiên, Lâm Lâm lúc đó đang chơi đạp xe nên tay dơ. Bà của cậu bé đã dùng một cây đũa gỗ 20 cm đâm xuyên qua miếng táo rồi đưa cho Lâm Lâm. Cách này giúp cậu bé có thể ăn táo ngay mà không phải đi rửa tay.

Cậu bé vừa ăn táo, vừa đạp xe trong phòng với sự giám sát của bà. Nhưng khi bà không để ý, cậu bé đã đạp xe ra khỏi phòng, một tay vẫn còn cầm cây đũa có miếng táo bên trên.

Bỗng cậu bé bị mất thăng bằng rồi té xuống đất. Cây đũa dài 20 cm đã đâm thẳng vào cổ họng cậu bé, theo Modern Express.

Bé Lâm Lâm lập tức được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Nam Kinh ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Tại đây, các bác sĩ đã đưa cậu bé đi chụp X-quang. Ảnh chụp cho thấy chiếc đũa dài 20 cm đã đâm xuyên miệng qua đến sau gáy. Thậm chí, ở phần sau gáy, đầu cây đũa còn nổi cộm lên dưới da khi nhìn bằng mắt thường.

“Chiếc đũa không làm tổn thương thực quản và khí quản của cậu bé”, một bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Nam Kinh nói với phóng viên.

Tuy nhiên, ông cho biết nguy cơ vẫn có thể xảy ra khi phẫu thuật. Quá trình phẫu thuật lấy cây đũa ra ngoài có thể làm tổn thương động mạch và các dây thần kinh ở đốt sống cổ, thậm chí đe dọa tính mạng.

Sau khi chẩn đoán, Lâm Lâm được đưa vào phẫu thuật khẩn cấp. May mắn là ca phẫu thuật diễn ra thành công. Bé Lâm Lâm được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi và đang dần hồi phục. Hiện tại, cậu bé đã có thể ăn uống bình thường trở lại.

Sau vụ việc của bé Lâm Lâm, các bác sĩ một lần nữa cảnh báo cha mẹ và người chăm sóc không nên để trẻ chơi những vật sắc nhọn, có thể xóc vào cổ họng như đũa, nhất là khi các bé đang ăn, theo Daily Mail.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.