'Vũ khí' chống cảm cúm cực hay

13/09/2015 10:13 GMT+7

(TNO) Theo chuyên gia dinh dưỡng Erin Palinski-Wade tại Mỹ, lựa chọn các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch là một trong những cách hữu hiệu đánh bay sự khó chịu của bệnh cảm cúm.

(TNO) Theo chuyên gia dinh dưỡng Erin Palinski-Wade tại Mỹ, lựa chọn các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch là một trong những cách hữu hiệu đánh bay sự khó chịu của bệnh cảm cúm.

Hấp thụ ánh nắng mặt trời mỗi ngày giúp đẩy lùi nguy cơ cảm cúm - Ảnh: Shutterstock
Vitamin D
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ thấp của vitamin D có thể làm tăng nguy cơ bị cảm lạnh và cúm theo mùa. Theo Knowmore, để đẩy lùi căn bệnh đáng ghét này, nên tập thói quen hấp thụ ánh nắng mặt trời trong 10 phút mỗi ngày, đồng thời kết hợp với chế độ ăn có nhiều cá mòi, trứng, sữa ít béo.
Axit omega-3
Các loại thực phẩm giàu axit béo như cá hồi, quả óc chó, hạt Chia và hạt lanh không chỉ tăng cường sức khỏe hệ thống miễn dịch mà còn giúp giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng lưu thông trong cơ thể, bảo vệ tim mạch và thúc đẩy mức năng lượng.
Probiotics trong sữa chua giúp hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Probiotics và prebiotics
70% hệ thống miễn dịch nằm ở đường ruột. Nếu probiotics thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn tốt trong hệ thống tiêu hóa, giúp hệ thống miễn dịch hoạt động một cách hiệu quả; thì các thực phẩm chứa prebiotic có tác dụng nuôi các vi khuẩn tốt trong hệ thống tiêu hóa. Probiotics được tìm thấy trong sữa chua, bánh mì. Prebiotic có trong các loại thực phẩm như măng tây, chuối và bột yến mạch.
Trái cây và rau quả
Để chống lại bệnh cảm cúm khi vào mùa, chế độ ăn uống cần bổ sung nhiều trái cây và rau quả nhằm đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ lượng vitamin A, C, kẽm và các chất dinh dưỡng đóng vai trò tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch, thúc đẩy vai trò chữa bệnh và ngăn ngừa nhiễm trùng.
Bổ sung nhiều trái cây trong chế độ ăn uống có thể chống lại bệnh cúm - Ảnh: Shutterstock
Ngoài ra, cũng cần nhớ rằng, một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ quan trọng trong mùa cúm, mà còn có thể bảo vệ bạn khỏi một loạt các bệnh khác, bao gồm dị ứng, thậm chí cả ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.