Vụ 'cháu bé tử vong sau tiêm phòng': Chưa thấy mối liên quan đến vắc xin

09/05/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Sáng 9.5, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã kết luận trường hợp bé gái Trần Nhã Kỳ, hơn một tháng tuổi, tử vong sau 2 ngày tiêm phòng bệnh lao, là 'chưa thấy có mối liên quan đến vắc xin và mũi tiêm phòng bệnh lao

(TNO) Sáng 9.5, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã kết luận về trường hợp bé gái Trần Nhã Kỳ, hơn một tháng tuổi, con của chị Hồ Thị Kiều trú ở 45/7 đường Trần Phú, phường Quyết Thắng, TP.Kon Tum, tử vong sau 2 ngày tiêm phòng bệnh lao (Thanh Niên Online đã phản ánh.

>> Sau 2 ngày tiêm phòng, bé gái tử vong

Theo kết luận này thì trường hợp tử vong của cháu Kỳ chưa thấy có mối liên quan đến vắc xin và mũi tiêm phòng bệnh lao (BCG) mà cháu Kỳ tiêm vào chiều ngày 5.5. Sở này kết luận việc cháu Kỳ tử vong là chưa rõ nguyên nhân.

Cũng theo Sở Y tế Kon Tum, sau khi cháu bé tử vong, gia đình đã an táng cháu bé vào chiều 7.5, không mổ tử thi và không đưa thi thể của bé đến cơ sở y tế để khám nghiệm.

Ngoài ra, 24 trẻ khác ở phường Quyết Thắng cùng tiêm phòng mũi BCG ngày 5.5 với cháu Kỳ sức khỏe vẫn ổn định.

Phó giám đốc Sở Y tế Kon Tum Đào Duy Khánh cho biết kết luận của Hội đồng tư vấn phản ứng sau khi tiêm chủng này dựa trên kết quả xác minh kiểm tra của các y, bác sĩ ngành y tế Kon Tum, kết hợp với Viện vệ sinh dịch tễ Tây nguyên.

Sở Y tế Kon Tum đề nghị người dân Kon Tum tiếp tục tiêm phòng bệnh lao (BCG) cho con em mình.

Phạm Anh

>> Bé gái hơn 1 tháng tuổi tử vong nghi do tiêm phòng
>> Sau 2 ngày tiêm phòng, bé gái tử vong
>> Mở rộng tuổi tiêm phòng sởi ở 11 tỉnh, thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.