Vụ bệnh nhân tử vong khi chờ lọc thận: Niêm phong bệnh án

30/12/2017 07:58 GMT+7

Chiều 29.12, Phòng Nghiệp vụ y và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã đến làm việc tại Bệnh viện (BV) Q.6, đồng thời niêm phong hồ sơ bệnh án bệnh nhân (BN) tử vong L.T.H (59 tuổi) để làm rõ sau khi Thanh Niên có bài phản ánh.

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, BV Q.6 đã có báo cáo Sở Y tế TP về sự cố xảy ra tại Đơn vị thận nhân tạo (TNT) thuộc khoa cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc của BV. 
Theo nội dung báo cáo, lúc 10 giờ ngày 19.12, các máy chạy TNT báo động liên tục và có hiện tượng tụt nước. Đại diện Đơn vị TNT báo cho kỹ sư và lãnh đạo BV.
Đến 11 giờ, các kỹ sư phát hiện ống cấp nước R.O cho các máy lọc thận ở lầu 1 bị vỡ. Theo y lệnh, các điều dưỡng thực hiện trả máu về cho BN, ngưng chạy TNT, đồng thời liên hệ với những BN khác hẹn chạy bù hôm sau.
Đến 22 giờ, hệ thống R.O và đường ống bị vỡ đã sửa chữa xong, được kiểm tra hóa chất tồn dư của tất cả các máy chạy thận, dây thận và màng lọc, kết quả âm tính.
23 giờ, tất cả BN được kết nối máy chạy TNT (trong khi BN nói với PV Thanh Niên là 0 giờ mới chạy).
Theo báo cáo, có 14 BN mong muốn chờ đến khi sửa chữa xong. Báo cáo chỉ nói BN chạy TNT đến 5 giờ ngày 20.12 thì ổn định ra về, không nói đến việc theo dõi, điều trị các trường hợp diễn tiến nặng và trường hợp chuyển viện tử vong như thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.