Vụ bệnh nhân triệt sản vẫn có thai: Rút kinh nghiệm về giao tiếp của bác sĩ

08/12/2017 05:23 GMT+7

Liên quan việc bệnh nhân L.T.S (ngụ Hà Nội) phản ánh sau khi mổ triệt sản tại Khoa Sản của Bệnh viện (BV) Bạch Mai vẫn mang thai ngoài ý muốn, chiều 7.12, BV Bạch Mai đã có cuộc họp thông báo sự việc này.

TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Bạch Mai, cho biết ca mổ của bệnh nhân L.T.S thực hiện năm 2016, nhưng bác sĩ Nguyễn Duy D. chưa thực hiện thủ thuật đình sản.
Bác sĩ D. cho hay, trước mổ, bác sĩ đã tư vấn chị S. nên triệt sản vì đã 3 lần mổ đẻ, không nên mang thai thêm, có thể nguy hiểm cho sức khỏe, và gia đình đã thống nhất việc này.
Tuy nhiên, trong cuộc mổ không thực hiện được triệt sản do sẹo tử cung của 2 lần mổ trước dính vào ổ bụng. “Sau mổ, tôi có giải thích với bệnh nhân là đã không triệt sản, nhưng có thể bệnh nhân không nhớ rõ”, bác sĩ D. lý giải, đồng thời giãi bày: “Gần 2 năm qua đã mổ hơn 1.000 ca, do đó khi chị S. gọi đến đột ngột thắc mắc về sự việc, nên tôi nói đã triệt sản. Nhưng sau này kiểm tra hồ sơ thì biết là chưa triệt sản”.
Khẳng định bác sĩ D. cần rút kinh nghiệm khi để xảy ra hiểu lầm trên, cũng như rút kinh nghiệm về cách thức giao tiếp ứng xử phù hợp hơn với người bệnh, TS Dương Đức Hùng cho biết BV Bạch Mai sẽ rút kinh nghiệm đến từng bác sĩ về giao tiếp và thông tin đến người bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.