Vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin: Đã 'khoanh' được một số nguyên nhân

22/07/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Hiện vẫn chưa có kết luận gì về nguyên nhân chính xác sự cố tiêm chủng đặc biệt nghiêm trọng này nhưng đã 'khoanh' được một số nguyên nhân như: do chất lượng vắc xin, quy trình tiêm chủng hoặc do bệnh cận lâm sàng nguyên gốc của trẻ.

(TNO) Như Thanh Niên Online đã đưa tin, lúc 18 giờ ngày 21.7, ngay sau khi đến Quảng Trị, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế do GS-TS Nguyễn Trần Hiển, Trưởng Ban quản lý dự án tiêm chủng mở rộng Quốc gia, Viện trưởng viện vệ sinh dịch tễ T.Ư, dẫn đầu đã có cuộc làm việc nhanh với lãnh đạo Sở y tế, Trung tâm y tế dự phòng của địa phương này.

>> Vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Quảng Trị còn tồn 4.400 liều
>> Vụ ba trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Niêm phong toàn bộ lô vắc xin
>> Ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng viêm gan B

Ngay trong buổi sáng 22.7, đoàn chuyên gia đã tức tốc lên H.Hướng Hóa để tiếp cận thêm các nguồn thông tin, làm rõ nhiều nghi vấn.

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, ngoài việc thăm hỏi các gia đình có con tử vong sau khi tiêm vắc xin, đoàn chủ yếu tập trung lấy hồ sơ bệnh án, kiểm tra các lọ vắc xin đã sử dụng và chưa sử dụng nhưng đã bị niêm phong; làm việc với đội ngũ nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa có liên quan đến vụ tử vong của 3 cháu bé; rà soát lại quy trình cấp, bảo quản, sử dụng vắc xin.

Đồng thời, đoàn chuyên gia cũng lấy thêm thông tin từ 2 sản phụ đang còn nằm tại bệnh viện là Nguyễn Thị Nga và Hồ Thị Du.

Phía đoàn chuyên gia hiện vẫn chưa có kết luận gì về nguyên nhân chính xác sự cố tiêm chủng đặc biệt nghiêm trọng này nhưng đã “khoanh” được một số nguyên nhân như: do chất lượng vắc xin, quy trình tiêm chủng hoặc do bệnh cận lâm sàng nguyên gốc của trẻ.

Trước đó, sáng 20.7, tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa, 3 trẻ sơ sinh đã lần lượt tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng viêm gan B trước sự bàng hoàng của thân nhân.

Được biết, 14 giờ chiều nay, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế sẽ có buổi làm việc chính thức với UBND, Công an và ngành y tế của tỉnh Quảng Trị. Thanh Niên Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin: Đoàn chuyên gia tức tốc tiếp cận thông tin, làm rõ nguyên nhân 1
GS-TS Nguyễn Trần Hiển (đứng) trình bày một số ý kiến tại buổi làm việc vào sáng 22.7

Vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin: Đoàn chuyên gia tức tốc tiếp cận thông tin, làm rõ nguyên nhân 2
Đoàn thăm hỏi một sản phụ vừa mất con đang nằm tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa

Vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin: Đoàn chuyên gia tức tốc tiếp cận thông tin, làm rõ nguyên nhân 3
Các chuyên gia tiếp cận các hồ sơ liên quan

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.