Vòng tránh thai giảm rủi ro ung thư cổ tử cung

08/11/2017 12:26 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy vòng tránh thai có thể giảm khoảng 1/3 rủi ro bị ung thư cổ tử cung ở phụ nữ, theo hãng tin UPI.

Các chuyên gia của Trường Y Keck thuộc Đại học Nam California (Mỹ) đã đi đến kết luận trên sau khi xem xét kết quả 16 cuộc nghiên cứu chất lượng cao để có một bức tranh rộng rãi hơn về rủi ro ung thư cổ tử cung đối với phụ nữ dùng vòng tránh thai.
Dữ liệu bao gồm gần 5.000 phụ nữ đã bị ung thư cổ tử cung và hơn 7.500 phụ nữ không bị bệnh này.
Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng các vòng tránh thai có thể thúc đẩy một phản ứng miễn dịch trừ khử HPV, vi rút gây ra hầu hết các trường hợp ung thư cổ tử cung.
Theo phó giáo sư y khoa phòng ngừa lâm sàng Victoria Cortessis thuộc nhóm nghiên cứu, kết quả trên có thể giúp cứu mạng những phụ nữ quá già không thể hưởng lợi từ vắc xin ngừa HPV
Tuy nhiên, cuộc nghiên cứu của bà Cortessis và các cộng sự chỉ mới ghi nhận mối liên hệ giữa vòng tránh thai và việc giảm rủi ro ung thư cổ tử cung. Chuyên gia này cho rằng cần tiến hành thêm các cuộc nghiên cứu quy mô hơn trước khi các bác sĩ có thể khuyến nghị sử dụng vòng tránh thai để phòng ngừa ung thư cổ tử cung.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Obstetrics & Gynecology.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.