'Vớ thông minh' giúp điều trị cho bệnh nhân đau mạn tính

11/04/2018 13:05 GMT+7

Công nghệ 'vớ thông minh' mới có thể giúp các nhà vật lý trị liệu điều trị được cho các bệnh nhân bị các bệnh đau mạn tính ở những khu vực xa xôi hoặc không thể di chuyển đến các cơ sở y tế.

Theo ABC News, nhà nghiên cứu của Đại học Melbourne (Úc) đã gắn những cảm biến vào những đôi vớ có một không hai này để giúp truyền thông tin và hình ảnh thật về cách thức di chuyển của bệnh nhân trong suốt thời gian họ tập thể dục, chẳng hạn như nhảy lên và ngồi xuống, đến màn hình chính của bác sĩ.
Sau đó, bệnh nhân sẽ nhận được lời tư vấn của bác sĩ về những gì họ nên làm để giảm đau.
Deepti Aggarwal của Đại học Melbourne, người phát minh ra những đôi “vớ thông minh” này, cho biết chúng là biện pháp thay thế giúp các bệnh nhân không thể đến bệnh viện để tái khám. Công nghệ này có thể giúp các nhà vật lý trị liệu vẫn tiếp cận và điều trị được cho những bệnh nhân trên.
“Những bệnh nhân đau mạn tính rất khó có thể đi đến gặp các nhà vật lý trị liệu đúng hẹn”, cô Aggarwal cho biết thêm.
Aggarwal và đồng nghiệp của cô bây giờ đang thử nghiệm công nghệ này trên ba bệnh nhân bị đau mạn tính tại Bệnh viện Nhi Hoàng gia, theo ABC News.
Theo cô Aggarwal, những cặp vớ này có giá khoảng 300 USD, nhưng hiện tại chưa được bán trên thị trường. Cô Aggarwal chỉ hy vọng công nghệ này sẽ trở thành một phần trong liệu pháp điều trị lâm sàng dành cho những bệnh nhân đau mạn tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.