Vợ hiến thận cứu chồng cũ dù đã ly dị... 20 năm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/01/2019 11:34 GMT+7

Mặc dù đã ly dị nhưng bà Mary Zeigler ở thành phố St. Cloud, bang Minnesota (Mỹ) vẫn tình nguyện hiến một quả thận mình để cứu sống người chồng cũ là ông Bill Henrichs.

Cả hai gặp nhau khi họ cùng 14 tuổi. Đến năm 18 tuổi, họ đi đến hôn nhân. Cặp đôi này sống với nhau được 24 năm thì ly hôn. Đến nay, cả hai đã ly hôn được 20 năm và đều đang ở tuổi 62, theo Fox News.
Vào thời điểm ly hôn, ông Henrichs và bà Zeigler đã có với nhau 2 con, một 8 tuổi và một 5 tuổi. Nhưng vì lợi ích của con cái, họ vẫn thường xuyên liên lạc với nhau, ngay cả khi ông Henrichs tái hôn vài năm sau đó.
“Đây đúng là câu chuyện bất thường”, bà Zeigler nói với trang Fox News. Ông Henrichs hiện đang sống với người vợ sau này là bà Linda.
Vào tháng 2.2018, ông bị bệnh nặng và cần phải ghép thận. Khi biết tin, người vợ cũ là bà Zeigler đã quyết định hiến thận. Các kiểm tra cho thấy hai người phù hợp để ghép thận.
Ca ghép thận diễn ra vào tháng 10.2018. Một tháng trước ca ghép, bà Zeigler đã phải áp dụng chế độ ăn uống lạnh mành và uống đủ nước.
Hai người con của ông Henrichs và bà Zeigler rất thích kể câu chuyện bố mẹ họ cho mọi người. Họ hy vọng rằng câu chuyện sẽ giúp mọi người có thể hiểu và đối xử tốt với nhau ngay cả khi đã chia tay, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.