Vợ đẻ trên xe, ông bố dùng dây giày cắt dây rốn cho con

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/03/2018 14:48 GMT+7

Khi vợ có dấu hiệu chuyển dạ, ông Jamie Galey lái ô tô đưa vợ đến bệnh viện để sinh. Hai vợ chồng chẳng may gặp kẹt xe. Vợ ông Galey sinh ngay trên ô tô, ông ứng biến bằng cách lấy dây giày cắt dây rốn cho con.

Ông Galey sống với vợ là cô Sarah ở thành phố Lincoln của Anh. Vì mê xem phim nên Galey đưa vợ đến bệnh viện hơi trễ sau khi cô xuất hiện những cơn co thắt báo hiệu sắp sinh vào ngày 26.2, theo Fox News.
Nhưng chẳng may hai người lại gặp kẹt xe trên đường đi. Lúc ấy, vợ Galey đã bắt đầu vỡ nước ối. “Anh ấy vẫn nghĩ là chúng tôi có đủ thời gian để đến bệnh viện nhưng tôi nói là không thể. Tôi cảm thấy đầu đứa bé bắt đầu trồi ra”, cô Sarah kể lại.
Ông bố 32 tuổi Galey đã tấp xe vào lề và buộc phải đỡ đẻ cho vợ trên băng ghế ô tô. “Nước ối của cô ấy bất ngờ bị vỡ. Tôi nghĩ không lẽ chính mình phải đỡ đẻ cho vợ”, Galey nói với tờ SWNS.
Ông nhanh trí gọi cho 911 để được hướng dẫn giúp vợ sinh. Sau khi đứa bé ra ngoài, Galey phát hiện vẫn còn dây rốn của con chưa được xử lý. “Rõ ràng là dây rốn của con gái tôi vẫn còn nối với cơ thể mẹ. Do đó, người hướng dẫn đã yêu cầu tôi dùng dây giày để cắt dây rốn”, Galey nói.
Ban đầu, ông bố này không thể tin được lời khuyên kỳ lạ này. Nhưng Galey không còn cách nào khác vì lúc này, dây giày là thứ duy nhất có khả năng cắt dây rốn mà ông có.
Xe cấp cứu sau đó đã đến và đưa hai mẹ con đến bệnh viện chăm sóc. Tình hình sức khỏe cả hai giờ đã ổn định. Bé gái được bố mẹ đặt tên là Perrie, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.