Vợ chồng già có con sinh đôi sau 46 năm trị vô sinh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/04/2020 11:07 GMT+7

Sau 46 năm kiên trì chữa vô sinh , một cặp vợ chồng Nigeria đã đạt được ước mơ có con. Người vợ sinh đôi với 1 trai và 1 gái.

Bà Margaret Adenuga sinh con ở tuổi 68 và là người phụ nữ lớn tuổi nhất sinh con đầu lòng ở châu Phi. Chồng bà là ông Noah, 77 tuổi, theo trang tin Metro.
Cả hai kết hôn vào năm 1974. Kể từ đó, họ luôn nỗ lực để có con, trong đó có 3 lần thụ tinh trong ống nghiệm thất bại. Không chỉ điều trị sinh sản trong nước, họ đã dành tiền tiết kiệm đến các bệnh viện ở một số nước Tây Phi và Anh.
Nhiều cặp vợ chồng thường từ bỏ ước mơ có con sau nhiều năm nỗ lực điều trị sinh sản mà không thành. Nhưng với ông Noah và Margaret thì không như vậy.
Họ luôn tin rằng một ngày nào đó sẽ được làm cha mẹ. Ước mơ ấy cuối cùng cũng thành hiện thực sau 46 năm. Lần thụ tinh trong ống nghiệm thứ tư đã thành công. Ngày 24.3, bà Margaret đã sinh 1 trai và 1 gái tại Bệnh viện giảng dạy Đại học Lagos (LUTH) ở TP. Lagos (Nigeria).
“Tôi là một người mơ mộng và tôi tin rằng giấc mơ đặc biệt đó của chúng tôi sẽ thành hiện thực”, ông Noah nói với CNN.
Để giúp bà Margaret mang thai và sinh con khỏe mạnh, Bệnh viện giảng dạy Đại học Lagos đã tập hợp một nhóm chuyên gia để theo dõi sức khỏe của bà. Điều này là cần thiết khi tuổi tác của bà lúc sinh con đã là 68.
Vì cao tuổi và là lần mang thai đầu tiên nên bà Margaret có nguy cơ cao xuất hiện các biến chứng. Tuy nhiên, nhờ nỗ lực của các bác sĩ, bà đã sinh con đủ tháng, theo Metro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.