Vitamin nhóm B có lợi cho bệnh nhân loạn thần

23/01/2019 21:09 GMT+7

Thịt gà, gan, trứng, hải sản và cá hồi là những thực phẩm chứa nhiều vitamin nhóm B. Ngoài ra, bạn có thể nạp sinh tố này từ sữa chua và sữa.

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Biological Psychiatry cho thấy bổ sung vitamin nhóm B có lợi cho việc duy trì các kỹ năng tập trung ở những người trải qua giai đoạn đầu tiên của rối loạn tâm thần - tiền thân của chứng tâm thần phân liệt.
Các nhà khoa học từ Trung tâm nghiên cứu sức khỏe tâm thần của thanh niên Orygen (Úc) cho biết bệnh nhân rối loạn tâm thần bổ sung vitamin B12, B6 và a xít folic (vitamin B9) trong hơn 12 tuần cải thiện đáng kể trong hoạt động nhận thức như trí nhớ, sự chú ý, ngôn ngữ và khả năng học tập.
“Điều này cho thấy các vitamin B có thể có tác dụng bảo vệ thần kinh cũng như ngăn ngừa các kỹ năng nêu trên bị suy giảm”, chuyên gia Kelly Allott từ Orygen cho hay.
Nghiên cứu ở những người bị tâm thần phân liệt cho thấy việc tăng lượng vitamin nhóm B làm giảm nồng độ a xít amin được gọi là homocysteine của bệnh nhân và cải thiện các triệu chứng của họ.
Mức độ homocysteine tăng ở những người sống chung với bệnh tâm thần phân liệt có liên quan đến các triệu chứng nghiêm trọng hơn.
Thịt gà, gan, trứng, hải sản và cá hồi là những thực phẩm chứa nhiều vitamin nhóm B. Ngoài ra, bạn có thể nạp sinh tố này từ sữa chua và sữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.