Vitamin K2 - vi chất ‘thông minh’ giúp trẻ vượt trội về chiều cao

24/08/2018 10:10 GMT+7

Sinh con, chăm con sao cho khỏe mạnh, cao lớn, thông minh là mối bận tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ.

Hầu hết đều cho rằng, bổ sung canxi sẽ giúp con cao lớn nhanh bởi thiếu canxi là nguyên nhân khiến trẻ chậm lớn. Nhưng thực chất là như thế nào?
Vai trò của vitamin K2 đối với việc hấp thu canxi và tăng chiều cao ở trẻ nhỏ
Canxi từ thức ăn được hấp thu vào máu qua thành ruột. Từ máu canxi bắt đầu được phân bổ khắp các nơi trên cơ thể để đảm bảo bộ máy trong cơ thể hoạt động ổn định. Trong đó, 99% lượng canxi nằm ở xương và răng, chỉ 1% lưu thông trong máu và cơ quan khác. Nếu canxi ở trong máu tăng quá cao thì về lâu dài sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm như tim mạch, thận... hay còn có thể khiến trẻ bị táo bón, biếng ăn, mệt mỏi... Để ngăn chặn tình trạng này, vitamin K2 - một loại vitamin nhóm K đang được các nhà khoa học thế giới quan tâm hơn cả vì có vai trò rất quan trọng trong việc đưa canxi chính xác từ máu vào xương.
Nếu như vitamin D3 giúp hấp thu canxi từ ruột vào máu, thì vitamin K2 "thông minh" hơn với các cơ chế điều phối canxi trong cơ thể giúp gắn trực tiếp canxi vào xương thay vì “lơ lửng” trong máu. Như vậy vitamin K2 không những giúp xương chắc khoẻ mà còn bảo vệ sức khỏe tim mạch, thận… trong tương lai lâu dài. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng muốn trẻ phát triển chiều cao thì bổ sung canxi thôi chưa đủ mà còn phải bổ sung kèm vitamin D3 và đặc biệt là vitamin K2 để giúp cơ thể hấp thu được canxi tối đa, hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao vượt trội hơn.
Theo PGS-TS Phạm Văn Hoan, công thức dinh dưỡng có cả canxi và vitamin K2 hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao tốt hơn công thức chỉ có canxi
Theo PGS-TS Phạm Văn Hoan, công thức dinh dưỡng có cả canxi và vitamin K2 hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao tốt hơn công thức chỉ có canxi
Làm sao để bổ sung vitamin K2?
Theo PGS-TS Phạm Văn Hoan - nguyên Trưởng phòng Quản lý Khoa học Viện Dinh dưỡng quốc gia - Chủ tịch Hội đồng khoa học Nutricare, nên bổ sung cho trẻ công thức dinh dưỡng có chứa cả canxi cùng vitamin K2, D3, đặc biệt trong giai đoạn 1.000 ngày đầu đời và tiền dậy thì. Bên cạnh đó, các nhà khoa học tại Hà Lan đã nghiên cứu được hàm lượng khoảng 45 mcg vitamin K2 mỗi ngày giúp xương trẻ phát triển khỏe mạnh.
Tuy nhiên, khác với vitamin K1 mà chúng ta thường thấy, Vitamin K2 lại chủ yếu được tìm thấy trong các thực phẩm lên men như đậu nành Natto của người Nhật. Trong các món ăn hằng ngày của người Việt cũng có một phần ít vitamin K2 xuất hiện trong thịt, trứng, sữa, chế phẩm từ sữa... nhưng cha mẹ chú ý tránh chế biến ở nhiệt độ quá cao và nấu quá kỹ làm mất đi lượng vitamin này.
Khẩu phần ăn của trẻ em Việt chưa đảm bảo cung cấp đủ hàm lượng vitamin K2 cần thiết
Khẩu phần ăn của trẻ em Việt chưa đảm bảo cung cấp đủ hàm lượng vitamin K2 cần thiết
Nên bổ sung vitamin K2 khi nào?
Các nghiên cứu cho thấy trong giai đoạn 1.000 ngày đầu đời (tính từ khi trẻ còn trong bào thai đến khi 2 tuổi), nếu chú ý bổ sung vitamin K2, trẻ sẽ dễ dàng đạt được chiều cao tối đa hơn trong tương lai.
Hiểu được tầm quan trọng của vitamin K2, sản phẩm dinh dưỡng Metacare được nghiên cứu dành riêng cho trẻ em Việt Nam, với hệ dưỡng chất TotalGROW kết hợp vitamin K2, canxi hữu cơ từ tảo và tinh chất dầu ô liu giúp trẻ hấp thu canxi tối đa. 3 ly mỗi ngày cung cấp tới 50,4 mcg vitamin K2 đáp ứng nhu cầu hằng ngày của trẻ. Đây là tin vui dành cho con em chúng ta trong việc tăng trưởng thể chất, cao nhanh hơn và tương lai sẽ bắt kịp với tầm vóc của trẻ em các nước trong khu vực.
Chăm sóc trẻ không chỉ đủ, mà còn phải đúng. Vậy nên, việc bổ sung dưỡng chất từ sữa Metacare, cộng thêm rèn luyện thể lực, đường đi cho sự phát triển chiều cao của trẻ đã thể hiện rất rõ nét. Mối bận tâm của cha mẹ giờ đây đã được hóa giải nhẹ nhàng với sự xuất hiện của vitamin K2 - người bạn hữu ích cho chiều cao của trẻ.
       
Metacare là sản phẩm dinh dưỡng thiết kế theo từng lứa tuổi của trẻ, được sản xuất bởi Công ty Dinh Dưỡng Nutricare - thành lập bởi đội ngũ các chuyên gia dinh dưỡng, y dược sĩ hàng đầu đào tạo tại Hoa Kỳ và có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu tại Viện hàn lâm của quốc gia. Toàn bộ sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ NEWZEALAND, USA và được sản xuất trên dây chuyền quản lý chất lượng đạt chuẩn quốc tế ISO 22000:2005, GMP và HACCP. Sản phẩm hiện bán trên toàn quốc.
Gọi 18006011 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn hoặc truy cập website http://nutricare.com.vn/san-pham/metacare-4/ để biết thêm chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.