Vitamin D giúp ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư

Ngọc Lam
Ngọc Lam
17/04/2018 20:01 GMT+7

Vitamin D là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe, và các nhà khoa học tiếp tục khám phá các lợi ích sức khỏe khác của nó.

Thực tế, một nghiên cứu mới cho thấy vitamin D làm giảm nguy cơ ung thư. Nghiên cứu lớn của Nhật Bản được xuất bản trên tạp chí BMJ cho thấy vitamin D có liên quan đến nguy cơ ung thư.
Theo naturalnews, các nhà nghiên cứu đã sử dụng số liệu của 33.736 người tham gia, tuổi từ 40 đến 69.
Nhóm nghiên cứu được chia thành 4 nhóm, tùy thuộc vào mức độ vitamin D. Nghiên cứu kéo dài 16 năm ghi nhận hơn 3.300 trường hợp ung thư mới.
Sau khi xem xét các yếu tố nguy cơ ung thư như tuổi, cân nặng, mức độ hoạt động thể lực, hút thuốc lá, uống rượu và chế độ ăn uống, các nhà nghiên cứu nhận thấy những người có mức vitamin D cao hơn có nguy cơ thấp hơn từ 20 đến 25% đối với tất cả các bệnh ung thư. Đối với ung thư gan, nguy cơ ung thư thấp hơn từ 30 đến 55%, và mối liên quan này rõ hơn ở nam giới hơn là với phụ nữ. Ngoài ra, mức vitamin D làm giảm nguy cơ ung thư vú giai đoạn tiền mãn kinh. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chưa xác định được nồng độ vitamin D tối ưu làm giảm nguy cơ ung thư.
Vitamin D đặc biệt tốt cho xương. Các nghiên cứu cũng gợi ý rằng nó có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh và ngừa chứng trầm cảm. Do đó, điều quan trọng là phải có đủ vitamin D.
Dưới đây là một số cách để nhận đủ vitamin D hằng ngày của chúng ta:
Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vitamin D được tổng hợp khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khoảng 20 đến 25 phút là hữu ích, nhưng quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ ung thư.
Ăn thực phẩm giàu vitamin D. Nếu bạn không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, đặc biệt là mùa mùa đông, bổ sung vitamin D từ cá béo, như cá hồi, cá thu, cá ngừ và cá chình. Cá béo không chỉ là nguồn cung cấp vitamin D mà còn là a xít béo Omega-3. Các loại thực phẩm khác chứa vitamin D bao gồm gan bò, dầu gan cá, lòng đỏ trứng, sữa bổ sung, và ngũ cốc tăng cường.
Dùng bổ sung vitamin D. Vitamin D cũng có thể thu được từ các chất bổ sung. Tuy nhiên, bạn chỉ phải uống đúng liều lượng hằng ngày của những chất bổ sung này. Vì quá nhiều vitamin D có thể có hại. Giới hạn an toàn trên vitamin D mỗi ngày đối với người từ 9 tuổi trở lên là 4.000 IU, bao gồm tất cả các nguồn từ ánh sáng mặt trời, thực phẩm và chất bổ sung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.