Vitamin D có thể giảm nguy cơ bị tự kỷ

29/03/2017 11:01 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Đại học Queensland (Úc) cho biết thai phụ bổ sung vitamin D trong 3 tháng đầu của thai kỳ có thể ngăn ngừa những đặc điểm tự kỷ ở trẻ sơ sinh.

Những trẻ bị tự kỷ thường gặp khó khăn trong giao tiếp xã hội. Nghiên cứu trên cũng cho thấy vai trò quan trọng của vitamin D đối với phát triển não bộ.
“Chúng tôi thấy rằng ở chuột mang thai bổ sung vitamin D (ở thời kỳ tương đương với 3 tháng đầu của thai kỳ), chuột con chào đời không có những dấu hiệu của bệnh tự kỷ”, theo Hãng tin New Kerala dẫn lời trưởng nhóm nghiên cứu Darryl Eyles.
Nhóm khoa học gia này gần đây phát hiện mối liên kết giữa thai phụ có hàm lượng vitamin D thấp và nguy cơ sinh con có những đặc điểm tự kỷ. Theo các chuyên gia, tắm nắng mỗi 10 - 15 phút mỗi ngày giúp cơ thể tổng hợp vitamin D. Chất này còn có trong lòng đỏ trứng, các sản phẩm sữa, cá, dầu cá và các loại hạt. 

tin liên quan

Giật mình với 'suy nghĩ lớn' của cô bé 6 tuổi
Một bé gái 6 tuổi đã viết bức thư cảm động với hy vọng tìm kiếm sự chia sẻ và hiểu biết về cậu em trai bị tự kỷ bị bạn mình cho là 'kỳ lạ', theo tờ New York Daily News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.