Vitamin C giúp ngăn ngừa ung thư máu?

26/08/2017 07:30 GMT+7

Vitamin C từ lâu đã được coi là giúp duy trì một hệ miễn dịch khỏe mạnh và ngừa cảm lạnh thông thường, nhưng nghiên cứu mới cho thấy vitamin cần thiết này cũng có thể có vai trò trong việc phòng chống bệnh bạch cầu hoặc ung thư máu.

Theo Medical Daily, mặc dù chúng ta chưa biết lượng vitamin C cần thiết để thực hiện việc ngăn ngừa ung thư máu nhưng khám phá này chứng tỏ rằng vitamin C có lợi ích quan trọng.
Thiếu hụt vitamin C trong cơ thể có thể góp phần gây ra bệnh bạch cầu, vì vitamin này được tìm thấy có vai trò chính trong hoạt động của các tế bào gốc tủy xương. Không có đủ vitamin C, những tế bào gốc này có thể sản sinh tế bào máu với tốc độ nhanh, làm tăng nguy cơ phát triển ung thư máu, theo IFL Science.

Nghiên cứu trước đây đã xác định được mối liên quan giữa mức vitamin C và nguy cơ ung thư thấp, nhưng nghiên cứu mới cho thấy vitamin C có thể giúp phòng ngừa và điều trị ung thư có hiệu quả hơn.
Tiến sĩ Michalis Agathocleous, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết mô hình biểu sinh là một bộ cơ chế bên trong một tế bào điều chỉnh những gien nào bật và tắt. Vì vậy, khi các tế bào gốc không nhận đủ vitamin C, biểu hiện tế bào có thể bị hỏng theo cách làm tăng chức năng của tế bào gốc nhưng cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh bạch cầu.
Nghiên cứu này của Viện Nghiên cứu Trung tâm Y tế Nhi đồng (Mỹ) và được xuất bản trên tạp chí Nature.

tin liên quan

Bạn có thường vệ sinh lưỡi không?
Bạn có thường làm vệ sinh lưỡi không? Nếu bạn hài lòng với việc đánh răng và cảm thấy điều đó là quá đủ để bảo vệ sức khỏe răng miệng thì hãy nghĩ lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.