Virus Corona mới liên quan bệnh tim mạch

12/04/2020 10:05 GMT+7

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, những người trên 65 tuổi mắc bệnh tim mạch vành hoặc cao huyết áp có nguy cơ bị nhiễm virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 và phát triển các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

SARS-CoV-2 chủ yếu ảnh hưởng đến phổi, nhưng khi phổi không hoạt động bình thường, tim phải làm việc nhiều hơn để bơm máu đi khắp cơ thể. Điều này gây thêm căng thẳng cho tim.
Ngoài ra, bệnh nhân tim mạch nếu nhiễm virus Corona mới có thể mắc các biến chứng nghiêm trọng, bao gồm suy yếu hệ miễn dịch, xơ vữa động mạch và tim không thể bơm máu giàu ô xy khắp cơ thể.
Theo American College of Cardiology - một hiệp hội y tế phi lợi nhuận tại Mỹ, tỷ lệ tử vong của bệnh nhân Covid-19 bị bệnh tim mạch là 10,5%.
Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san JAMA Cardiology, SARS-CoV-2 có thể ảnh hưởng đến những người mắc bệnh tim tiềm ẩn và gây tổn thương tim ngay cả ở những bệnh nhân không mắc bệnh tim tiềm ẩn và điều này có thể dẫn đến tử vong. SARS-CoV-2 có thể gây rối loạn nhịp tim, hội chứng mạch vành cấp tính và suy tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.