Viên sỏi hồ cá “lạc” vào thực quản em bé 3 tuổi

12/11/2020 15:58 GMT+7

Các bác sĩ đã sử dụng kỹ thuật lấy dị vật theo đường tiêu hóa và lấy được một viên sỏi ra khỏi thực quản của bệnh nhi.

Hôm nay (12.11), bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ (Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, TP.HCM), cho biết: Bệnh nhi T.P.V (3 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng quấy khóc, bụng chướng nhẹ, hoảng loạn…
Qua kết quả chụp X-quang ngực, các bác sĩ phát hiện thấy dị vật hình tròn, có kích thước 1,5x1,5 cm, mắc tại 1/3 trên thực quản của bé.
Các bác sĩ đã sử dụng kỹ thuật nội soi lấy dị vật theo đường tiêu hóa và lấy ra được một viên sỏi ra khỏi thực quản của bệnh nhi.
Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, bé Q. có thói quen hay ngậm các đồ vật hay đồ chơi vô miệng. Đây là viên sỏi hồ cá, bé có cầm chơi buổi tối trước khi đi ngủ và bé đã nuốt vô miệng. Khi phát hiện, ba của bé đã liên tục móc họng cho bé ói nhưng không ra. Hoảng hốt, gia đình đã đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.
Theo bác sĩ Vũ, trẻ nhỏ khám phá thế giới bằng mọi giác quan, kể cả miệng. Do vậy, trẻ rất dễ nuốt phải những vật như đồng xu, hòn bi, viên sỏi, kim băng, viên thuốc, cúc áo, mảnh đồ chơi, pin cúc áo và hạt quả... Phụ huynh vì vậy cần trông coi bé cẩn thận, chỉ cho bé chơi đồ chơi có kích thước phù hợp với khuyến cáo lứa tuổi. Khi phát hiện trẻ nuốt dị vật, người thân cần đưa trẻ đi cấp cứu kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.