Viên nang chống tiểu đường

25/12/2013 03:25 GMT+7

Hiện nay có đến hàng trăm triệu bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp I, phải tiêm insulin hằng ngày với nhiều nguy cơ. Nay, các nhà khoa học từ Viện Nghiên cứu giáo dục và dược phẩm Ấn Độ đã chế tạo thành công insulin theo đường uống dưới dạng viên con nhộng.

 Viên nang chống tiểu đường

Thông thường thì insulin theo đường uống sẽ bị các enzyme tiêu hóa phân hủy trước khi hấp thu vào máu nên sẽ không còn tác dụng.

Để bảo vệ insulin tránh sự phân hủy bởi enzyme, các nhà nghiên cứu đã đóng gói nó vào liposome (chất béo) như những nhân cầu rỗng, kế tiếp bao bằng hoạt chất polyelectrolytes để trở thành layersomes. Chất này tiếp tục được cấy thêm a xít folic giúp liposome được dễ dàng hấp thu qua thành ruột vào máu để insulin phát huy tác dụng.

Theo tạp chí Gizmag thì công trình nghiên cứu do tiến sĩ Sanyog Jain làm trưởng nhóm đã được công bố trên tạp chí Biomacromolecules. Bên cạnh đó các nhà khoa học tại Đại học Bắc Carolina (Mỹ) cũng đang nghiên cứu dùng xung siêu âm để đẩy insulin vào máu mà khỏi phải tiêm như hiện nay.

Tạ Xuân Quan

>> Hội thảo về bệnh tiểu đường, tim mạch
>> Vitamin D tốt cho bệnh nhân tiểu đường
>> Alzheimer có thể là giai đoạn cuối của tiểu đường
>> Viên nang nội soi
>> Ngựa cũng bị tiểu đường
>> Ăn uống khi bị tiểu đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.