Viêm quanh khớp vai

27/07/2014 03:00 GMT+7

Tôi 56 tuổi, nam giới, hiện ở Long Xuyên, An Giang. Mấy tháng nay tôi thường bị đau nhức vai phải, đau lan dọc xuống cánh tay, đưa tay co ra sau lưng rất khó khăn và đau nhức. Tôi đi chụp X-quang đốt sống cổ và khớp vai, không phát hiện bệnh. Xin hướng dẫn tôi phải làm gì tiếp theo, hoặc đi chữa trị ở đâu? ( dinhgia@...)

Tôi 56 tuổi, nam giới, hiện ở Long Xuyên, An Giang. Mấy tháng nay tôi thường bị đau nhức vai phải, đau lan dọc xuống cánh tay, đưa tay co ra sau lưng rất khó khăn và đau nhức. Tôi đi chụp X-quang đốt sống cổ và khớp vai, không phát hiện bệnh. Xin hướng dẫn tôi phải làm gì tiếp theo, hoặc đi chữa trị ở đâu? (dinhgia@...)

Những triệu chứng mà anh mô tả chính là triệu chứng của hội chứng viêm quanh khớp vai. Ở những bệnh nhân này, không có sự tổn thương của hệ thống xương và khớp vai, nên hình ảnh chụp X-quang khớp vai có thể hoàn toàn bình thường. Việc đau và hạn chế vận động khớp vai là do tổn thương của hệ thống dây chằng, có thể là viêm mạn tính, xơ cứng hệ thống dây chằng. Anh nên đến bệnh viện để được khám, chụp cộng hưởng từ (MRI) khớp vai để có chẩn đoán chính xác và điều trị có hiệu quả.

PGS - TS Nguyễn Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.