Video game bạo lực có dẫn đến hành vi hung hăng, gây hấn?

Tạ Ban
Tạ Ban
27/07/2020 09:22 GMT+7

Cha mẹ thường lo ngại video game bạo lực làm thay đổi hành vi của con mình trong cuộc sống thực. Nhưng kết quả nghiên cứu mới về trò chơi điện tử và hành vi gây hấn của người trẻ sẽ khiến không ít phụ huynh bất ngờ.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Massey (New Zealand), Đại học Tasmania và Đại học Stetson (Mỹ) nói rằng, trên thực tế, trò chơi điện tử không dẫn đến hành vi gây hấn hoặc bạo lực, theo LM.
Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học mở của Hiệp hội Hoàng gia Anh ngày 22.7, họ đã đánh giá lại 28 nghiên cứu toàn cầu hiện có về tác động của việc chơi game và nhận thấy, mặc dù đã trải qua gần bốn thập kỷ nghiên cứu, vẫn chưa có sự đồng thuận nào về tác động của trò chơi video bạo lực đối với hành vi gây hấn; các cuộc điều tra cho ra kết quả không nhất quán. Các nhà nghiên cứu cho rằng mức độ tác động chung của nội dung trò chơi đến hành vi gây hấn là quá thấp, không có ý nghĩa.
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng không tìm thấy bằng chứng nào khẳng định các tác động nhỏ ấy được tích lũy theo thời gian. Từ đó, gạt bỏ quan niệm chung cho là các tác động nhỏ có thể thay đổi dần dần bản chất của game thủ sau thời gian dài, theo LM.
“Chúng tôi phát hiện các tác động dài hạn của các trò chơi bạo lực đối với sự hung hăng của giới trẻ gần như bằng không... Do đó, nghiên cứu hiện tại không thể ủng hộ giả thuyết cho rằng video game bạo lực có tác động lâu dài đến sự hung hăng, gây hấn của giới trẻ”, nhóm nghiên cứu giải thích, theo LM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.