Vị thuốc tuyệt vời từ quế

18/11/2017 10:01 GMT+7

Quế có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao. Các nhà nghiên cứu tìm thấy 41 hợp chất khác nhau trong quế như a xít cinnamic, cinnamaldehyde và cinnamate.

Chất chống ô xy hóa cao trong quế giúp làm giảm những tác nhân gây lão hóa, dẫn đến bệnh tim mạch, bệnh về não và nhiều bệnh khác.
Ngừa bệnh tiểu đường. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng quế chứa hợp chất chủ động chặn hoạt động của enzyme alanine trong cơ thể, chất hấp thụ glucose từ ruột sau khi tiêu hóa. Đó là lý do tại sao chiết xuất quế có lợi cho người bị tiểu đường vì ngừa sự gia tăng đường glucose trong máu. Theo trang tin WedMD dẫn nguồn từ các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng của Bộ Nông nghiệp Mỹ, chất chống ô xy hóa trong quế có thể tạo ra chất insulin và hạ thấp lượng cholesterol. Theo giới chuyên môn, mỗi ngày dùng 1/4 muỗng nhỏ tinh dầu quế chiết xuất có thể làm tăng chức năng tạo chất insulin và hạ thấp cholesterol cùng glucose từ 10 - 30%, qua đó làm giảm bệnh tiểu đường típ 2.

tin liên quan

Ăn quế giảm rối loạn chuyển hóa
Bổ sung khoảng 3 gr bột quế mỗi ngày giúp làm giảm béo phì và ngăn ngừa các rối loạn chuyển hóa, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Lipids in Health and Disease.
Giảm nguy cơ bệnh tim. Nhiều nghiên cứu cho thấy hiệu quả tích cực của quế đối với sức khỏe tim mạch khi giảm mức cholesterol xấu LDL và mỡ triglyceride trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác nhau, bao gồm chứng xơ vữa động mạch. Trên thực tế, quế cũng làm giảm huyết áp ở bệnh nhân cao huyết áp cũng như giúp giảm đột quỵ hoặc đau tim.
Kháng viêm mạnh nhờ giàu chất flavonoid. Dùng nửa muỗng quế với 2 muỗng mật ong giúp giảm sưng, đau cơ và dị ứng. Quế cũng có khả năng giảm các cơn đau liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ.
Bảo vệ não khỏi chứng mất trí và suy giảm nhận thức. Hầu hết các rối loạn thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí) và Parkinson (bệnh liệt rung) đều do sự tích tụ dần dần các gốc tự do trong cơ thể theo năm tháng, từ đó gây hại các tế bào khỏe mạnh, dẫn tới ung thư hoặc suy giảm chức năng nhận thức. Quế có thể bảo vệ não khỏi các bệnh nêu trên nhờ giàu các chất chống ô xy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do lưu thông trong cơ thể.
Chống nhiễm nấm candida, loại nấm gây bệnh nấm họng - miệng với các triệu chứng đau ở họng miệng, gây viêm đường tiết niệu và âm đạo...

tin liên quan

Ăn quế giúp ngăn chặn mỡ bụng
Nghiên cứu mới cho thấy quế có thể đảo ngược những tác động của một chế độ ăn nhiều chất béo bằng cách ngăn chặn sự tích tụ mỡ bụng, theo tờ Deccan Chronicle.
Phòng chống ung thư. Quế chứa hợp chất cinnamaldehyde có khả năng phá hủy các tế bào ung thư mới hình thành và cũng bảo vệ các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể khỏi biến đổi ác tính. Trên thực tế, các nghiên cứu lâm sàng chỉ ra rằng quế có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư ruột.
Giảm mụn trứng cá. Quế là một chất chống vi khuẩn mạnh, loại bỏ hiệu quả rất nhiều loại vi khuẩn, nấm, vi rút và ký sinh trùng. Đó là lý do tại sao tinh dầu quế thường được đưa vào lớp mặt nạ đắp mặt để giảm mụn trứng cá và phục hồi các bệnh về da. Quế cũng có công dụng tăng cường hệ miễn dịch.
Loại bỏ hơi thở hôi là công dụng khác của quế. Đặc tính kháng khuẩn của quế không chỉ ngăn ngừa các vấn đề về miệng như bệnh nướu răng và sâu răng, mà còn loại bỏ các vi khuẩn gây hôi miệng.
Tốt cho làn da vì quế không chỉ tăng cường sản xuất collagen trong da, đem lại làn da mềm mại, dẻo dai mà còn giúp đưa máu tiếp cận bề mặt da nhiều hơn, giúp đảo ngược dấu hiệu lão hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.