Vị thuốc đơn giản phòng tiểu đường

16/02/2012 03:04 GMT+7

Bằng những thực phẩm dễ tìm kiếm trong vườn nhà hoặc ở chợ, bạn có thể dễ dàng phòng tránh bệnh tiểu đường mà không cần phải dùng đến thuốc mỗi ngày. Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ, uống nước ép từ trái khổ qua (mướp đắng) khi bụng đói có thể giúp ngừa bệnh tiểu đường.

Ổi - một trong những loại trái cây sẵn có quanh năm - cũng là một phương thuốc chống tiểu đường hữu hiệu. Giàu vitamin C và chất xơ nên ổi là loại hoa quả không thể thiếu đối với bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy, ăn ổi không gọt vỏ có thể làm tăng lượng đường trong máu, do đó hãy chịu khó gọt vỏ trước khi ăn ổi.

Nếu bạn quen uống trà và cà phê mà không thể thiếu đường thì có thể dùng mật ong thay cho đường, qua đó giúp giảm nguy cơ tăng đường huyết. Nhưng tốt hơn hết thì nên dùng cà phê đen không đường vì nhiều nghiên cứu cho thấy, cà phê đen không đường giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường dạng 2. Trong khi đó, uống trà xanh có tác dụng giúp giảm lượng đường huyết và mức insulin trong cơ thể. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên như đi bộ, đạp xe... cũng góp phần giúp đẩy lùi bệnh tiểu đường.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.