Vì sao viêm xoang lại nặng hơn khi thời tiết lạnh ?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/05/2018 10:00 GMT+7

Viêm xoang là căn bệnh phổ biến và có thể tái đi tái lại. Có không ít người bị căn bệnh này hành hạ quanh năm, nhưng lại đặc biệt khó chịu vào mùa lạnh .

Mùa lạnh có nhiều nguyên nhân sẽ khiến các triệu chứng viêm xoang nghiêm trọng hơn. Những nguyên nhân đó gồm:
Không khí khô
Tùy thuộc và môi trường sống mà không khí có thể trở nên khô hơn vào mùa lạnh. Không khí khô khiến lớp lót nhầy trong mũi bị khô và làm chất nhầy đặc hơn, dẫn đến nghẹt mũi và viêm xoang mũi, theo Health24.
Chăn, mền, thảm
Mùa lạnh sẽ sử dụng nhiều chăn mền hơn. Lớp bụi bám trên chăn mền lâu ngày là nguyên nhân phổ biến kích hoạt viêm xoang. Để giảm viêm xoang, các chuyên gia khuyến cáo hãy thường xuyên giặt sạch chăn mền và tránh để lông thú cưng bám vào đó.
Thực phẩm
Ăn thực phẩm không đúng cách cũng có thể góp phần làm cơn viêm xoang nặng hơn. Các món nhiều sữa, đường và rượu đều có khả năng kích thích viêm nhiễm của cơ thể, tình trạng này có thể làm triệu chứng viêm xoang trở nên khó chịu, theo Health24.
Thay vì vậy, hãy ăn các thực phẩm có nhiều chất chống ô xy hóa để tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, chẳng hạn như rau xanh và các loại quả mọng.
Cẩn thận với cảm cúm
Cảm lạnh và cúm có thể dẫn đến nhiễm trùng xoang. Vi rút gây bệnh sẽ tấn công lớp màng ngoài của hốc mũi, gây viêm và nghẹt mũi do tích tụ nhiều chất nhầy.
Tình trạng này kéo dài sẽ gây nhiễm trùng xoang. Nếu bị nghẹt mũi và đau thốn xoang mùi thì nên đến ngay bác sĩ để có phương pháp chữa trị phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.