Vì sao tập luyện quá nhiều lại gây tăng cân?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/06/2020 00:08 GMT+7

Tập luyện đúng cách , đặc biệt là tập gym, sẽ giúp cơ bắp phát triển, giảm tỷ lệ mỡ và tăng cường sức mạnh. Đến phòng tập thường xuyên là rất cần thiết. Tuy nhiên, tập quá nhiều lại phản tác dụng và có thể gây tăng cân .

Khi tập luyện quá nhiều, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, làm suy yếu tuyến thượng thận với các triệu chứng như đau nhức cơ thể, chóng mặt, uể oải và thiếu sinh lực, theo Pop Sugar.
Nếu những triệu chứng này xuất hiện thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang tập luyện quá mức. Tập luyện đang gây tác dụng ngược, khiến cơ thể chịu những tác động tiêu cực.
Đẩy cơ thể hoạt động với cường độ vượt quá sức chịu đựng với các bài tập cường độ cao, kéo dài suốt nhiều ngày sẽ dẫn đến rối loạn hoóc môn, khiến nồng độ hoóc môn căng thẳng cortisol tăng cao. Hậu quả là cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi thường xuyên, giảm hiệu suất vận động, tăng cân và tích tụ mỡ bụng.
Điều may mắn là để cơ thể khôi phục lại sức khỏe và trạng thái cân bằng vốn có lại khá dễ dàng. Các chuyên gia cho biết cách tốt phải thiết lập lại thói quen tập luyện.
Không nên tập cường độ cao trong thời gian dài hay tập nhiều buổi trong ngày. Thay vào đó, hãy chọn một trong hai cách, hoặc là buổi tập kéo dài hơn nhưng cường độ tập giảm, hoặc là tập cường độ cao nhưng thời gian tập sẽ rút ngắn lại.
Một điều quan trọng khác là chỉ cần đến phòng gym 1 lần/ngày, tránh tình trạng tập mỗi ngày nhiều buổi. Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể với thịt giàu protein, rau củ, trái cây và cá. Đặc biệt, người tập cần phải ngủ đủ để cơ thể có thời gian phục hồi, theo Pop Sugar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.