Vì sao tập gym không được bỏ tập đùi?

10/09/2016 19:30 GMT+7

Tập đùi bằng tư thế ngồi xổm là một trong những bài cơ bản nhất trong gym. Động tác này giúp cơ đùi phát triển và tăng cường sức mạnh. Tuy nhiên, do độ nặng và khó của bài tập khiến không ít người bỏ qua nó.

Tập đùi bằng tư thế ngồi xổm có thể cùng lúc kích thích nhiều nhóm cơ - Ảnh: Shutterstock

Các chuyên gia cho rằng đây là một trong những sai lầm lớn của người tập. Tập đùi bằng tư thế ngồi xổm mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập, theo MSN.
1. Kích thích testosterone
Nhiều nghiên cứu cho thấy tập đùi ở tư thế này sẽ nâng đáng kể hàm lượng testosterone tự nhiên trong cơ thể. Đây là loại hoóc môn chính giúp cơ bắp phát triển mạnh.
Thông thường, mỗi bài tập nên tập ít nhất 4 hiệp. Nếu hôm đó người tập cảm thấy mệt mỏi, các chuyên gia khuyến cáo mỗi hiệp chỉ nên tập từ 4 đến 8 cái. Nếu khỏe thì nên tập 9 đến 15 cái/hiệp hoặc nhiều hơn là 16 đến 25/hiệp.

tin liên quan

Tập gym lúc nào tốt nhất trong ngày?

Đây có lẽ là một trong những câu hỏi phổ biến nhất đối với người tập gym, từ những người không tập thường xuyên đến người tập lâu năm. Thế nhưng, trả lời cho câu hỏi này có thể đơn giản hơn ta nghĩ.


2. Tập đùi nhưng kích thích được nhiều nhóm cơ cùng lúc
Rất ít các động tác có thể mang lại hiệu quả này như tập đùi bằng tư thế ngồi xổm. Nó có thể cùng lúc kích thích cơ mông, hông, bắp chân và gân kheo (một nhóm gân nằm ở sau cơ đùi, chịu áp lực rất lớn khi cơ thể hoạt động mạnh)
3. Tăng hiệu suất cho nhiều bài tập khác
Tập đùi bằng tư thế ngồi xổm sẽ bổ trợ rất tốt cho các bài tập dùng nhiều lực cơ chân, trụ chân và ép người về phía trước, căng cơ đùi và một số động tác khác.

tin liên quan

Ăn uống thế nào khi tập gym?

Mọi người thường thấy hình ảnh một anh chàng cơ bắp cầm một bình lớn sữa bổ sung protein. Điều này có thể khiến mọi người tin rằng cơ bắp lớn hơn phải cần nhiều protein. Thế nhưng, thực tế có thể không như vậy.


4. Cải thiện hiệu suất ở những môn thể thao khác
Nhiều môn thể thao chính thống như bóng đá, bóng chày, bóng rổ và bóng chuyền yêu cầu người chơi phải chạy liên tục và bật nhảy thật cao.
Những động tác này đòi hỏi một lực rất lớn ở cơ đùi, hông và mông. Do đó, cơ đùi khỏe, khả năng chịu đựng tốt sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất khi chơi.

tin liên quan

8 lợi ích tuyệt vời nhờ tập gym

Tập gym thường xuyên là phương pháp hiệu quả để duy trì sức khỏe. Thậm chí, một số nghiên cứu cho rằng tập gym còn có thể giúp hồi phục sau khi trị ung thư. Sau đây là 8 lợi ích mà bạn sẽ có nếu tập gym.


5. Tăng cường độ rắn chắc của khớp gối
Một số ý kiến lo ngại những động tác dồn nhiều lực lên đầu gối như tập đùi sẽ ảnh hưởng xấu đến khớp gối. Nhiều nghiên cứu cho thấy kết quả ngược lại. Tập đùi đúng cách sẽ giúp tăng sức chịu đựng cho khớp gối.
Thông thường, những trường hợp chấn thương khi gánh đùi ở tư thế ngồi xổm là do khớp gối đã yếu sẵn hay tập trọng lượng quá nặng vượt sức chịu đựng của khớp gối.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.