Vì sao sữa chua là món ăn nhẹ ban đêm tuyệt vời?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
03/04/2019 09:11 GMT+7

Tìm kiếm một món ăn nhẹ vào đêm khuya mà không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn nhưng lại giúp thỏa mãn cơn đói, có lẽ không có món nào tốt hơn là sữa chua.

Ngoài ra, sữa chua cũng rất bổ dưỡng. Dưới đây là 5 lý do nữa tại sao sữa chua là một món ăn nhẹ đêm khuya tuyệt vời, theo Natural News.

Giúp ngủ ngon

Nếu bạn thấy khó ngủ vào ban đêm, hãy ăn sữa chua trước khi đi ngủ. Sữa chua có chứa tryptophan, loại a xít amin giúp sản xuất các hóa chất gây ngủ và thư giãn được gọi là serotonin và melatonin. Những hóa chất này có tác dụng làm dịu não giúp bạn ngủ ngon.

Tốt cho những người không dung nạp đường sữa

Sữa ấm thường được khuyên dùng trước khi đi ngủ, đặc biệt đối với những người khó ngủ. Tuy nhiên, những người không dung nạp đường từ sữa có thể chọn sữa chua.
Giống như sữa, sữa chua cũng là nguồn canxi tuyệt vời, giúp cho xương chắc khỏe. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là sữa chua không chứa đường sữa, mà là do sữa chua có vi khuẩn a xít lactic chuyển đổi đường sữa thành a xít lactic, làm giảm lượng đường sữa trong sữa chua.
Hầu hết những người không dung nạp đường sữa có thể dung nạp sữa chua ở mức độ vừa phải.

Hỗ trợ tiêu hóa

Tương tự như kefir, sữa chua là một loại thực phẩm tự nhiên có chứa vi khuẩn sống vì nó chứa vi khuẩn sống tốt. Probiotic rất quan trọng trong việc xây dựng và giữ cho đường ruột khỏe mạnh.
Có một đường ruột khỏe mạnh cũng rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, và sức khỏe đường ruột kém có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như miễn dịch và các vấn đề về tuyến giáp.
Ăn sữa chua trước khi ngủ cũng làm giảm các vấn đề về đường tiêu hóa.

Kiểm soát cân nặng

Ăn sữa chua trước khi đi ngủ - hoặc thậm chí ban ngày - sẽ không dẫn đến tăng cân vì nó tương đối ít calo.

Xây dựng cơ bắp

Sữa chua rất giàu protein; nó cung cấp 11 gram (g) protein cho 250 gram sữa chua. Protein hỗ trợ phát triển cơ nạc. Ăn sữa chua trước khi ngủ cũng có thể giúp ngăn ngừa mất cơ bắp trong khi ngủ, giúp duy trì trạng thái tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.