Vì sao sáng dậy nên tắm nước lạnh thay vì nước ấm?

03/12/2017 04:23 GMT+7

Sáng thức dậy, nếu tắm nước ấm, bạn sẽ dễ bị buồn ngủ trở lại. Còn nước lạnh thì giúp cơ thể nhanh tỉnh táo hơn và còn nhiều ích lợi ấn tượng khác nữa mà rất ít người biết.

Các chuyên gia cho rằng buổi tối trước khi ngủ thì nên tắm nhanh bằng nước ấm cho cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hơn. Vậy còn sáng dậy, chúng ta nên tắm nước lạnh hay nước ấm đây? Bạn đừng quá bất ngờ khi biết được những ích lợi ấn tượng dưới đây của việc tắm nước lạnh mỗi buổi sáng.

Các chuyên gia cho rằng tắm nước lạnh mỗi sáng có thể là bí quyết giúp vòng eo thon gọn, còn da thì mềm mại và mái tóc sáng bóng hơn. Một nghiên cứu khoa học gần đây chứng minh rằng thói quen tắm nhanh buổi sáng có liên quan đến việc giảm bệnh tật và tăng mức năng lượng cho cơ thể, theo Daily Mail.
Tắm nước lạnh giúp thon gọn vòng eo và không gây khô da Ảnh minh họa: Shutter Stock

Nhà tâm lý học thể thao người Anh Melinda Nicci cho rằng tắm nhanh mỗi sáng không chỉ giúp cơ thể tỉnh táo mà nó còn tăng cường hoạt động của não bộ.

"Khi nước lạnh chạm vào cơ thể, phản ứng tự nhiên của bạn sẽ là hít thở mạnh và sâu. Điều này tăng cường ô xy và tăng tốc độ tuần hoàn, máu đến các chi và những cơ quan khác nhanh hơn. Não bộ cũng nhờ đó mà được tiếp thêm năng lượng", bà Melinda phân tích. Bà Melinda cũng lưu ý thêm rằng việc tắm nước lạnh còn có lợi cho tâm trạng.

Còn về chuyện tắm nước lạnh giúp thon gọn vòng eo thì các chuyên gia sức khỏe cho rằng, khi các tế bào mỡ nâu tiếp xúc với nước lạnh, chúng sẽ biến thành nhiệt để sưởi ấm cho cơ thể, nhờ đó cơ thể đốt cháy thêm calo.

Bên cạnh đó, việc tăng tuần hoàn đột ngột nhờ tắm nước lạnh cũng làm kích thích sản sinh tế bào miễn dịch, dẫn đến sự giải phóng các tế bào bạch cầu, giúp chống lại bệnh tật, theo Viện nghiên cứu huyết khối ở London (Anh).
Sáng mai, bạn sẽ dậy sớm tranh thủ tắm thử nước lạnh để cảm nhận sự khác biệt chứ? Nếu trời rét hoặc bạn nhạy cảm quá mức với nước lạnh thì nên cân nhắc trước khi tắm nhé!

tin liên quan

Không bao giờ được lấy ráy tai!
'Không bao giờ được lấy ráy tai', giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Phạm Kiên Hữu, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.