Vì sao phụ nữ lớn tuổi có nguy cơ sẩy thai cao hơn?

25/05/2017 10:50 GMT+7

Một nhóm các nhà nghiên cứu tin rằng họ đã đi đến một bước gần hơn để giải thích tại sao phụ nữ lớn tuổi lại có nguy cơ sẩy thai lớn hơn hoặc nguy cơ có con bị dị tật bẩm sinh, theo Medical Daily.

Khi phụ nữ 35 tuổi, khả năng sinh sản của họ bắt đầu giảm nhanh. Sau tuổi 42, nữ giới chỉ có 5% cơ hội thụ thai mà không điều trị sinh đẻ. Và từ tuổi này trở đi, trứng cũng già đi.
Nghiên cứu do Viện Nghiên cứu Y sinh học Monash và Đại học College London thực hiện cho thấy trứng kiểm soát mức độ của một loại protein gọi là securin gặp trục trặc trong vấn đề kiểm soát. Lỗi này có thể dẫn đến nguy cơ gia tăng các vấn đề ở thai nhi, bao gồm cả khả năng hội chứng Down.
Trước khi trứng rụng trứng, nó trải qua hai loại phân chia tế bào sử dụng securin. Những quả trứng từ thai phụ lớn tuổi hơn không có đủ securin để đảm bảo sự phân chia tế bào thích hợp trong giai đoạn thứ hai. Do đó, trứng bắt đầu rụng, theo các nhà nghiên cứu giải thích trong bài báo được xuất bản trên tạp chí Nature Communications. Nghiên cứu của tác giả John Carroll cho thấy việc hiểu được trứng bị ảnh hưởng như thế nào quan trọng trong phát triển các phương pháp điều trị mới, đặc biệt là ngày càng có nhiều phụ nữ đang chờ đợi đứa con đầu lòng.

Ông Carroll nói: "Đây là một trong những nguyên nhân gây ra sự gia tăng các dị tật về nhiễm sắc thể và sảy thai ở phụ nữ lớn tuổi, và chúng ta có thể tìm cách ngăn ngừa điều này xảy ra".
Nhóm nghiên cứu đã hợp tác với Viện Monash, nhánh thụ tinh bằng ống nghiệm, bằng công nghệ để cải thiện phương pháp điều trị và xác định các mục tiêu để kiểm soát tốt hơn mức độ của securin.
Tuổi tác đóng vai trò quan trọng trong khả năng sinh sản của phụ nữ, có nhiều lý do khác khiến khả năng thụ thai có thể bị ảnh hưởng. Theo Mayo Clinic, một số vấn đề về sức khỏe có thể gây ra các vấn đề sinh đẻ bao gồm: màng trong dạ con, các tình trạng ảnh hưởng đến tử cung, bệnh viêm khung chậu, và prolactin quá mức trong máu.
Để tăng khả năng sinh sản, phụ nữ nên duy trì cân nặng khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục, ăn uống lành mạnh, lên lịch kiểm tra thường xuyên và tránh làm việc ban đêm, vì nó có thể ảnh hưởng đến sản xuất hoóc môn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.