Vì sao phụ nữ lại muốn cắt tóc khi buồn, thất tình, đổi việc?

Tạ Ban
Tạ Ban
03/08/2019 13:44 GMT+7

Coco Chanel từng phát biểu: “Người phụ nữ mà cắt tóc là sắp sửa thay đổi cuộc đời”. Bà ấy có lý lắm luôn!

Phụ nữ ở mọi lứa tuổi, chủng tộc và quốc gia đều có mối quan hệ phức tạp mà tuyệt vời với mái tóc của họ. Đối với một số người, danh tính gắn với tóc hoặc một số đặc điểm của nó, có thể là chiều dài, màu sắc, kiểu... Nó thể hiện những gì người khác nhìn về ta hoặc cách chính ta nhìn nhận bản thân. Tóc gắn liền với chúng ta ngay cả khi chúng ta không nhận thức được điều đó.
Stylist cho người nổi tiếng Owen Gould chia sẻ với Elite Daily: “Tóc nắm giữ nhiều năng lượng hơn những gì hầu hết chúng ta biết. Một số chị em dùng nó như một tấm mền bảo mật với mục đích che chắn và bảo vệ, trong khi những người khác sử dụng nó như một vũ khí bí mật để trêu chọc và dụ dỗ”.

Cắt tóc như nhấn nút “tái thiết” (reset)

Một kiểu tóc mới có thể là một khởi đầu mới. Đó là một cách để thực hiện một số kiểm soát khi những thứ khác nằm ngoài khả năng ảnh hưởng của chúng ta, là một nỗ lực để chịu trách nhiệm, là thứ kêu gọi thay đổi. Đây là lý do tại sao nhiều phụ nữ cắt tóc sau sự kiện thay đổi đời họ, theo ED.
Cắt tóc trong quá trình chuyển đổi cuộc sống cá nhân gửi thông điệp đến một cá nhân hoặc một nhóm người cụ thể, một cộng đồng hoặc thậm chí cho chính bản thân người liên quan đến sự kiện. Nó cũng có thể là một hành động nổi loạn và tự trao quyền.
Sau khi kết thúc một mối quan hệ, phụ nữ cắt tóc như một cách từ chối người mà cô ấy định sẽ trở thành.
Ví dụ, nếu người yêu cũ thích bạn với mái tóc đen, dài, bạn có thể phản ứng bằng cách cắt ngắn hoặc nhuộm màu sáng như một cách từ chối ý tưởng về việc anh ấy muốn bạn trở thành ai. Như một cách để nói rằng bạn đang sống vì bạn và làm những gì khiến bạn hạnh phúc.
Việc cắt tóc cũng sẽ làm giảm nguy cơ bạn quay lại mối quan hệ này bởi, với kiểu tóc mới, bạn trở thành một người mới, không còn phù hợp với khuôn mẫu cũ, theo ED.
Cá tính 
Xã hội đưa ra đặc điểm mà một người phụ nữ cần sở hữu để được coi là xinh đẹp. Nhưng một số người muốn chống lại điều đó. Cô ấy muốn trở thành một cá thể độc lập, tính cách riêng thay vì cảm thấy chỉ như một cái đầu không thể phân biệt với những cái đầu khác trong đám đông.
Cắt tóc cũng thường liên quan đến thay đổi bản thân và buông bỏ quá khứ. Buông bỏ những gì đã cảm thấy an toàn, thôi sợ hãi, đón nhận sự thay đổi và những điều chưa biết. Thêm vào đó, việc cắt tóc thường khiến bạn mất ít thời gian gội và tạo kiểu, nhiều thời gian cho các việc ý nghĩa hơn, theo ED.
Thử chiêm nghiệm lại xem có đúng là đến mỗi sự kiện lớn trong cuộc đời, bạn đều muốn cắt tóc hay không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.