Vì sao phụ nữ hay gặp ác mộng hơn nam giới?

22/08/2016 13:29 GMT+7

Phụ nữ có xu hướng mơ thấy ác mộng nhiều hơn nam giới. Những cơn ác mộng họ thường thấy là bị người yêu lừa dối, bị rượt đuổi hay gặp những sinh vật khiến họ kinh hãi , thường là loài nhện .

Một trong những loại ác mộng hay gặp nhất ở phụ nữ là bị người yêu, chồng lừa dối - Ảnh: Shutterstock

Công ty giường ngủ Amerisleep (Mỹ) đã tiến hành cuộc nghiên cứu trên 2.000 đàn ông và phụ nữ. Kết quả cho thấy loại giấc mơ cũng phân chia theo giới tính, Daily Mail đưa tin.
Đối với cả đàn ông và phụ nữ Mỹ, giấc mơ họ thường thấy nhất là bị truy đuổi, quay trở lại trường học cũ, chuẩn bị làm bài kiểm tra hoặc tham gia một sự kiện quan trọng nào đó.

tin liên quan

Ngủ khỏa thân giúp ích cho sức khỏe?
Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng ngủ khỏa thân không chỉ thoải mái mà còn giúp điều chỉnh nhiệt độ da và ngăn cản thức dậy vào giữa đêm, theo Daily Mail.

Với đàn ông, họ thường mơ thấy đang bay, gặp một người phụ nữ đẹp hay thấy mình có nhiều tiền. Trong khi đó, phụ nữ lại gặp nhiều ác mộng hơn.
Các nhà phân tâm học cho rằng rất có thể phụ nữ thường xuyên bị lo lắng, căng thẳng và hay nghĩ về chúng. Điều này làm họ dễ gặp ác mộng hơn là những giấc mơ đẹp. Nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực phân tâm học được tiến hành nhằm tìm hiểu xem vì sao lại có sự khác biệt giấc mơ theo giới tính.

tin liên quan

Những điều cần tránh để có giấc ngủ ngon
Giấc ngủ giúp cung cấp năng lượng cho não và tăng cường tập trung, nhận thức và tâm trạng. Tuy nhiên, có rất nhiều người bị rối loạn giấc ngủ gây trở ngại cho chức năng thể chất, tinh thần và tâm lý, theo  boldsky.

“Ác mộng đến từ sự lo lắng. Khả năng phụ nữ dễ bị rối loạn lo âu hơn nam giới có thể là lý do rõ ràng nhất cho hiện tượng này”, Daily Mail dẫn lời chuyên gia phân tâm học Anne Cutler tại thành phố New York, Mỹ.
Cách lý giải này cũng nhận được sự đồng tình từ một số nhà khoa học học khác. Tiến sĩ Jennie Parker, chuyên gia phân tâm học tại Đại học West England (Anh), cho biết phụ nữ không chỉ hay gặp ác mộng hơn nam giới mà những cảm xúc trong giấc mơ cũng mãnh liệt hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.